SO HUU TRI TUE
Giấc mơ sữa Việt Nam
Thứ tư, 18/05/2022

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Ngày hội nông sản Sơn La: Công bố nhãn hiệu Chè Phổng Lái, Khoai sọ Thuận Châu

07:04, 14/10/2018
(SHTT) - Trong Ngày hội nông sản 2018, Sơn La đã công bố nhãn hiệu “Chè Phổng Lái Thuận Châu” và “Khoai sọ Thuận Châu”. Đây là cơ hội để đẩy mạnh các giá trị của tỉnh Sơn La.

Sáng ngày 13/10, tại xã Phổng Lái, huyện Thuận Châu đã tổ chức Khai mạc Ngày hội nông sản 2018, công bố nhãn hiệu “Chè Phổng Lái Thuận Châu”, “Khoai sọ Thuận Châu”. Dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; đông đảo bà con nhân dân huyện Thuận Châu.

Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi và hấp dẫn như: thi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản địa phương tại 30 gian hàng của các xã, doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn.

son la 2

 

Các nông sản tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu là chè, khoai sọ, cà phê, sơn tra, chanh leo, sa nhân, sâm đương quy, mật ong, dược liệu, cá sông Đà, máy móc nông cụ, giống cây trồng... Ngày hội còn có cuộc thi tài năng người làm chè; thi trò chơi truyền thống, thể thao các dân tộc; tham quan trải nghiệm...

Đặc biệt, việc công bố nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phổng Lái Thuận Châu”, nhãn hiệu tập thể “Khoai sọ Thuận Châu” có ý nghĩa quan trọng, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp có thương hiệu và giá trị kinh tế của địa phương, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hợp tác liên kết 4 nhà, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững, tạo việc làm ổn định và tăng thu nhập cho người dân.

son la

 Ngày hội nông sản Sơn La: Công bố nhãn hiệu Chè Phổng Lái, Khoai sọ Thuận Châu

Cây chè và cây khoai sọ là hai sản phẩm nông nghiệp tiềm năng của huyện Thuận Châu đang được huyện tập trung tuyên truyền, vận động các xã trong vùng chuyên canh theo tiêu chuẩn Viet GAP, thành lập các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã trồng, kinh doanh chè, khoai sọ; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với hợp tác xã, doanh nghiệp về vốn, về khoa học kỹ thuật, kiểm định chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu, góp phần nâng cao sản lượng, chất lượng, giá trị sản phẩm và thu nhập cho người dân.

Toàn huyện có 1.073 ha chè, cung cấp ra thị trường trên 6.000 tấn chè/năm, xuất khẩu sang một số thị trường như: Trung Quốc, Đài Loan, Pháp. Trong 9 tháng đầu năm, sản phẩm chè Phổng Lái đã xuất sang thị trường Đài Loan được hơn 850 tấn. Đối với cây khoai sọ, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có tổng diện tích 120 ha trồng tập trung tại các xã: Nậm Lầu (60ha), Chiềng Ly (18 ha) và một số xã như Muổi Nọi, Chiềng Bôm, Co Mạ; năng suất bình quân 12 tấn/ha, tổng sản lượng ước đạt 1.440 tấn/năm...

son la 1

 

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Lò Minh Hùng nhấn mạnh: Sự kiện công bố nhãn hiệu chứng nhận “Chè Phổng Lái Thuận Châu”, nhãn hiệu tập thể “Khoai sọ Thuận Châu” cho huyện Thuận Châu là dấu mốc quan trọng trong phát triển nông nghiệp của huyện. Đồng thời đề nghị, huyện cần duy trì, phát triển thương hiệu để người tiêu dùng cả nước biết đến và nâng cao chất lượng sản phẩm; tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bảo tồn giống, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng diện tích theo quy hoạch; đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm gắn với nâng cao đời sống của người dân…

Thu Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một công ty ở California (Hoa Kỳ) đã kiện Uber Technologies Inc tại tòa án liên bang San Francisco, cáo buộc ứng dụng và dịch vụ có tên "Uber Travel" của Uber vi phạm quyền nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh với hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Thông tin từ Cục QLTT tỉnh Tây Ninh cho biết đơn vị này vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu trong lĩnh vực hoạt động Thương mại điện tử với số tiền phạt 16 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Gã khổng lồ giày thể thao mới đây đã cáo buộc StockX bán hàng giả đồng thời còn vi phạm nhãn hiệu của mình bằng cách bán NFT của giày Nike.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa vừa phát hiện trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm, trong đó phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Channel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo...
Tài sản trí tuệ 3 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 5 - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình mới đây đã phát hiện một phương tiện đang trên đường vận chuyển số lượng lớn hàng hóa không hóa đơn, chứng từ, trong đó có nhiều sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các thương hiệu lớn đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Himlam
PVCOMBANK
Sunshine
Van Phong
SO HUU TRI TUE
SO HUU TRI TUE
BIDV