SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 07/05/2024
  • Click để copy

iPad mới của ‘Nhà Táo’ sẽ ra mắt đầu tháng 5

07:59, 27/04/2024
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Apple đã lên lịch tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 7/5, vài tuần trước khi Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu diễn ra. Mặc dù như thường lệ, công ty vẫn giữ một chút bí ẩn về những gì sắp diễn ra, nhưng đã có tin đồn từ nhiều tháng trước rằng Apple sẽ làm mới dòng sản phẩm iPad của mình vào tháng 5. Và đúng như vậy, hình ảnh trên thông báo cho sự kiện "Let Loose" này minh họa hình ảnh một tay cầm Apple Pencil.

d1

Thư mời sự kiện ngày 7/5 của Apple 

Trong vài tháng qua, nhiều thông tin rò rỉ về những gì mà Apple sắp ra mắt. Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi từ sự kiện iPad sắp tới:

M3 iPad Pro

d2

 

Đã gần 18 tháng kể từ khi Apple ra mắt bất kỳ mẫu iPad mới nào, vì vậy đây là lúc để họ làm mới dòng máy tính bảng của mình. Cập nhật lớn nhất là mẫu iPad Pro mới sử dụng màn hình OLED. Với việc sử dụng tấm nền OLED mới, chúng ta có thể hy vọng về độ tương phản và chất lượng HDR sẽ được cải thiện nhiều hơn, màu sắc, độ làm tươi và điện năng tiêu thụ cũng sẽ có sự thay đổi rõ rệt.

Vì màn hình OLED mỏng hơn so với LCD, điều này sẽ giúp giảm độ dày của iPad Pro. Theo 9to5 Mac, iPad Pro 11 inch dự kiến sẽ mỏng hơn 0,8 mm xuống còn 5,1 mm, trong khi mẫu 12,9 inch có thể giảm độ dày đáng kể từ 6,4 mm xuống còn 5 mm. Thêm vào đó, thông tin rò rỉ cho biết iPad Pro bao gồm vi xử lý M3, viền mỏng hơn và tính năng tùy chọn màn hình chống lóa.

Apple được đồn đoán rằng có thể tung ra một mẫu iPad Pro với lưng bằng kính để hỗ trợ sạc MagSafe. Ngoài ra, Apple cũng sẽ giải quyết một trong những vấn đề lớn nhất của iPad bằng cách di chuyển camera trước sang cạnh ngang của iPad Pro. Điều này sẽ đặt camera ở vị trí thuận tiện hơn cho những người dùng bàn phím Magic hoặc những ai ưa thích sử dụng iPad ở dạng ngang.

M2 iPad Air

d3

 

Về phần iPad Air, đã hơn hai năm mà Apple không làm gì mới cho dòng sản phẩm này. Dự kiến họ sẽ nâng cấp lên chip M2 từ chip M1 hiện tại. Đồng thời, camera trước của iPad Air cũng sẽ được đặt sang phía cạnh ngang, thuận tiện cho người dùng.

Một thay đổi lớn khác đáng mong đợi ở iPad Air đó là lần đầu tiên có phiên bản 12,9 inch. Trước đây, có thông tin cho rằng màn hình của iPad Air 12,9 inch sẽ có công nghệ mini-LED, nhưng dường như không xảy ra. Tuy nhiên, có khả năng rằng Apple sẽ tung ra một phiên bản iPad Air với màn hình như vậy vào cuối năm nay. Các mẫu iPad Air mới cũng có thể có camera lớn hơn để thêm đèn flash.

Bàn phím Magic và Apple Pencil mới

d4

 

Apple đang thiết kế lại bàn phím Magic, nhưng chỉ dành cho iPad Pro, không phải dòng Air. Bàn phím này sẽ làm iPad Pro giống laptop hơn với trackpad to hơn. Có tin đồn rằng nó sẽ được làm bằng nhôm để làm cho nó cứng cáp hơn, nhưng bên ngoài vẫn giữ nguyên.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ ra mắt bút cảm ứng Apple Pencil thế hệ mới. Apple Pencil mới sẽ có thêm cơ chế ra các mệnh lệnh bằng thao tác bóp thân bút được sử dụng để thêm nhãn dán, hình dạng, chữ ký hoặc văn bản vào nội dung trên màn hình của iPad tương thích. Bên cạnh đó, hãng này cũng sẽ thay thế đầu bút để tạo cảm giác viết khác nhau lên màn hình, và bút mới này cũng được sử dụng với các ứng dụng vẽ chuyên nghiệp như Vision Pro.

Cuối năm nay, chúng ta sẽ thấy Apple giới thiệu một chiếc iPad mini mới và một mẫu iPad bình dân. Các chuyên gia mong đợi một thông cáo báo chí sẽ giới thiệu những máy tính bảng đó.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.