SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Apple nhận bằng sáng chế mới về kính thông minh

07:45, 25/04/2024
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.

Bằng sáng chế được cấp của Apple liên quan đến hệ thống theo dõi ánh mắt có thể được sử dụng để thu thập thông tin về hướng nhìn của người dùng. Thiết bị hỗ trợ có thể được thiết kế như một cặp kính đeo giúp người dùng sử dụng tiện lợi hơn. Điều này cũng cho phép việc theo dõi hướng nhìn của người dùng một cách chính xác và thuận tiện.

Theo mô tả sáng chế, các ống kính sẽ được hỗ trợ bởi khung, tương tự như kính mắt hoặc kính áp tròng. Hệ thống hiển thị ở cả hai bên có thể cho ra hình ảnh được tạo ra bởi máy tính khi người dùng nhìn vào các vật thể ngoài thế giới thực qua các ống kính. Ngoài ra, người dùng có thể chọn các tùy chỉnh có thể được hiển thị trên hình ảnh thế giới thực.

apple

 

Tuy nhiên, điểm mới làm nên sự khác biết cho chiếc kính này chính là được tích hợp hệ thống theo dõi ánh mắt. Công nghệ có thể sử dụng các cảm biến hình ảnh dựa trên ánh sáng phản chiếu từ mắt, bao gồm các thiết bị phát sáng để tạo ra ánh sáng phản chiếu trên mắt người dùng và một cảm biến hình ảnh để đo độ sáng. Qua đó có thể thu thập thông tin về hướng nhìn của người dùng.

Ngoài ra, các hệ thống theo dõi ánh mắt cũng được thiết kế để tối ưu hóa nhằm sử dụng năng lượng một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn. Đồng thời, có thể sử dụng cảm biến ánh sáng để đo lường các phản xạ ánh sáng từ mắt của người dùng. Bằng cách phân tích độ mạnh của các phản xạ ánh sáng này, hệ thống có thể đo lường và đánh giá sự chú ý của người dùng đối với những gì đang được hiển thị trên màn hình hoặc các vùng cụ thể của môi trường xung quanh.

Kính thông minh có thể chuyển đổi giữa các hệ thống theo dõi dấu nhìn khác nhau tùy thuộc vào chế độ hoạt động. Ví dụ, chiếc kính có thể sử dụng hệ thống theo dõi ánh mắt dựa trên ánh sáng thu được từ cảm biến, hoặc có thể sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng để theo dõi ánh mắt mà không cần cảm biến ánh sáng.

Xuân Hiếu

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.