SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Bác sĩ Phòng khám Hà Đô bị tước giấy phép hành nghề, đóng cửa cơ sở 4 tháng

14:41, 02/05/2024
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với ông Hoàng Quyết - bác sĩ làm việc tại Công ty TNHH Trung tâm Y tế Hà Đô (Phòng khám Đa khoa Hà Đô) với tổng số tiền 42,5 triệu đồng.

Theo Sở Y tế, ông Hoàng Quyết đã vi phạm khi khám chữa bệnh vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh và chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.

Với 2 hành vi nêu trên, ngoài bị phạt tiền 42,5 triệu đồng, ông Hoàng Quyết còn bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 18 tháng.

Trước đó, ngày 26/3, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng cho biết đã ra các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế từ ngày 6/3 đến ngày 20/3/2024. Theo danh sách vi phạm, Phòng khám Hà Đô (35B-35C đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10) bị xử phạt 144 triệu đồng.

Phòng khám Hà Đô đã vi phạm nhiều lỗi như: Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; thực hiện không đầy đủ về kiểm soát nhiễm khuẩn; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám chữa bệnh; cung cấp các hoạt động khám chữa bệnh vượt quá phạm vi cho phép trong giấy phép hoạt động.

Ngoài bị phạt tiền, Phòng khám Hà Đô còn bị áp dụng hình phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong 2 tháng. Đồng thời, buộc tháo gỡ và xóa các quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

phong kham ha do

Phòng khám Hà Đô bị đình chỉ hoạt động 4 tháng. 

Ngoài ra, 2 bác sĩ hành nghề tại đây mỗi người bị xử phạt 11,5 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong 3 tháng vì hành vi: Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ; không ghi sổ y bạ cấp cho bệnh nhân ngoại trú; chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh để vụ lợi.

Cạnh đó, ông Bùi Trần Công - cử nhân xét nghiệm tại Phòng khám Hà Đô - cũng bị xử phạt 2 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng vì có hành vi lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ.

Trước đó, tháng 3/2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM từng xử phạt phòng khám này 200 triệu đồng với lý do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh; sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; quảng cáo các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Tân Nguyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay có nhiều đơn vị được cơ quan chức năng chấp thuận cho in tem chống hàng giả để bảo hộ hàng hóa, phân biệt với hàng nhái, hàng nhập lậu. Tuy nhiên điều này trở thành kẽ hở cho việc in tem chống hàng giả trở nên phổ biến, tạo vấn nạn “Tem chống hàng giả cũng bị làm giả…”.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một hộ kinh doanh với số tiền 45 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Cát Hanh, UBND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát Phù Cát”. Điều này giúp nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang thông qua công tác nghiệp vụ đã kịp thời phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bày bán các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) và Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp tổ chức sự kiện thường niên “Lớp Tập huấn: Bảo hộ và Tra cứu thông tin sáng chế” nhân dịp kỷ niệm 49 năm thành lập Viện Hàn lâm và chào mừng ngày Khoa học công nghệ (18/5).