SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chống lệnh cơ quan chức năng, Phòng khám da liễu YC bị đình chỉ 18 tháng

10:12, 19/02/2024
Ngang nhiên hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, phòng khám chuyên khoa Da liễu thuộc Công ty TNHH YC Beauty tiếp tục bị đình chỉ thêm 18 tháng.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty TNHH YC Beauty (15 - 17 - 19 Hoàng Dư Khương, Phường 12, Quận 10) bị xử phạt 90 triệu đồng. 

Ngoài phạt tiền, cơ sở vi phạm còn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng. Nguyên nhân do phòng khám này cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

QDXP 2024-02-09

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố quyết định xử phạt.

Trước đó, phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Công ty TNHH YC Beauty tại địa chỉ này cũng vừa bị xử phạt 66 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4 tháng kể từ ngày 29/9/2023 với loạt vi phạm. 

Nguyên nhân do phòng khám không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt do vi phạm hoạt động khám chữa bệnh với Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ JT Angel (Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel - tại 852 - 852A An Dương Vương, Phường 13, Quận 6, TP.HCM).

Cụ thể, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi vi phạm như ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp. Với vi phạm trên, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị xử phạt 4 triệu đồng.

Trước đó, trong danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 28/10/2022 đến ngày 2/11/2022, cơ sở này cũng bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 8 triệu đồng. Nguyên nhân do Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel có hành vi không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 10/7/2020, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 50,7 triệu đồng với nhiều vi phạm. Đáng chú ý, Bệnh viện thẩm mỹ JT Angel đã sử dụng người hành nghề đang trong thời gian bị thu hồi chứng chỉ hành nghề, đình chỉ hành nghề. Ngoài ra, bệnh viện này còn lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.