SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 13/05/2024
  • Click để copy

Lỗi camera lùi, hơn 20.000 ô tô Hyundai Santa Fe bị triệu hồi

07:38, 29/04/2024
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do lỗi giao tiếp CAN của hệ thống có thể khiến thông báo của một tính năng khác (TPA) bật lên trên màn hình camera lùi khi lái xe chuyển số R, điều này sẽ gây tình trạng khuất hình từ camera ở phía sau.

Tổng cộng có 20.000 chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị triệu hồi tại Bắc Mỹ trong đợt này, gồm 18.206 chiếc riêng tại Mỹ và được sản xuất tại nhà máy Alabama của Hyundai từ ngày 28/12/2023 đến ngày 2/4/2024. Những chiếc xe trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm hệ thống camera lùi miễn phí.

Vào tháng 5/2023, Hyundai cũng phải triệu hồi gần 1.000 chiếc Santa Fe trên toàn cầu do lỗi hệ thống dây đai an toàn của hàng ghế trước nhưng các xe này đều được sản xuất tại Hàn Quốc.

HyundaiSantaFe202116JPG1631935127jpg-1632200363

 

Ngoài đợt triệu hồi nêu trên, mới đây,  Hyundai sắp tới cũng sẽ liên hệ cho chủ sở hữu của hai chiếc Hyundai Ioniq 6 ở Mỹ mạng phương tiện tới đại lý gần nhất để được thay thế bộ phận bulong bánh răng đã được lắp đặt không đúng theo chuẩn kỹ thuật.\

Theo thương hiệu Huyndai cho biết nhà cung cấp Cấp 1 của thương hiệu đã vô tình giao cho Hyundai một lô nhỏ cụm Bộ dẫn động bánh răng-động cơ (MGDU) yêu cầu siết chặt bu lông bánh răng vi sai và lô hàng này được sử dụng trong sản xuất cho xe điện trên mà không được siết chặt.

Xe điện có bu lông bánh răng vi sai bị lỏng có thể phát ra tiếng ồn khi lái xe và bu lông có thể làm hỏng vỏ MGDU hoặc hộp số giảm tốc theo thời gian. Nó cũng có thể gây ra hiện tượng khóa vi sai hoặc mất điện đột ngột.

Hai mẫu Hyundai Ioniq 6 bị ảnh hưởng bởi đợt thu hồi được sản xuất từ ngày 19 tháng 8 năm 2023 đến ngày 21 tháng 8 năm 2023.

Sau khi phát hiện ra sự cố, nhà cung cấp MGDU đã triển khai các quy trình mới để ngăn sự cố tương tự xảy ra trong tương lai. Hiện họ đang kiểm tra các khu vực được bắt vít bằng cách sử dụng công cụ đo khoảng cách, đã sửa đổi lịch trình làm lại, các khu vực làm lại được chỉ định và đã bắt đầu sử dụng mã vạch để giúp truy tìm các bộ phận.

Các đại lý của Hyundai sẽ được thông báo về việc thu hồi bằng kỹ thuật số vào ngày 18 tháng 6 năm 2024, trong khi chủ sở hữu sẽ được thông báo cùng ngày qua thư bảo đảm. Hai chủ sở hữu của mẫu xe Hyundai này sẽ được yêu cầu mang xe của mình đến đại lý Hyundai địa phương, tại đây các kỹ thuật viên sẽ thay thế miễn phí cụm MGDU phía sau. Chủ sở hữu cũng sẽ được hoàn trả nếu họ phải chịu bất kỳ chi phí nào liên quan đến vấn đề này.

Được biết, đây không phải là đợt triệu hồi duy nhất ảnh hưởng đến Hyundai Ioniq 6 ở Mỹ. Vào cuối tháng 3, Hyundai, Kia và Genesis đã ban hành lệnh triệu hồi đối với 147.110 xe điện được bán ở Mỹ từ năm 2021 đến năm 2024. Trong số các xe này có 18.017 chiếc là Hyundai Ioniq 6s.

Lệnh triệu hồi được đưa ra sau khi người dùng phát hiện ra các bộ phận bên trong của bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị cháy, khiến pin 12 volt không thể sạc và có khả năng dẫn đến mất điện hoàn toàn.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đây là ứng dụng cho điện thoại thông minh, được cung cấp hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS. Phần mềm được kỳ vọng sẽ trở thành công cụ hữu hiệu phát hiện các dấu hiệu lừa đảo trên mạng, góp phần nâng cao kỹ năng an toàn cho người dùng.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin được công bố gần đây trên tạp chí Nature's Communications Engineering về công nghệ 6G, các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp bẻ cong ánh sáng để tạo ra mạng 6G siêu tốc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mercedes-Benz hiện đang tiến hành triệu hồi nhiều dòng xe tại thị trường Việt Nam vì gặp 2 vấn đề riêng biệt, liên quan tới hộp cầu chì và cụm bơm nhiên liệu.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024, năm nay, các hồ sơ đề cử tăng cả về số lượng và chất lượng. Đây là tín hiệu tốt ghi nhận sự gia tăng về số lượng công trình chất lượng cao được công bố quốc tế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Triển lãm Ô tô Việt Nam - Vietnam Motor Show 2024 sẽ chính thức quay trở lại vào những ngày cuối tháng 10 nhưng nhiều hãng xe lớn tại Việt Nam không góp mặt.