SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Lỗi bàn đạp ga, gần 4.000 bán tải điện 'lập dị' Tesla Cybertruck bị triệu hồi

15:29, 22/04/2024
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mặc dù chưa được thương mại hóa lâu, mới đây, mẫu xe điện bán tải Cybertruck đình đám đã bị hãng xe Tesla triệu hồi do phát hiện miếng nhựa ốp trên bàn đạp ga có thể bị bung ra và mắc kẹt ở phần trang trí bên trong khi nhấn ga, khiến xe tăng tốc ngoài ý muốn của người lái, tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Capture

Bàn đạp ga có nguy cơ bị kẹt khiến các phương tiện Tesla Cybertruck có nguy cơ xảy ra tai nạn cao 

Theo đó, sau phản ánh của khách hàng đến Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) và các bài viết phản ánh trực tuyến trên mạng xã hội, mới đây NHTSA đã phê duyệt chương trình triệu hồi 3.878 chiếc Tesla Cybertruck.

Được biết, trong quá trình sản xuất cụm bàn đạp ga, Tesla đã sử dụng một miếng đệm để ghép phần ốp với bàn đạp ga giúp người dùng dễ thao tác hơn. Tuy nhiên, đó là một thay đổi không phù hợp, khi miếng đệm không dính chặt vào bàn đạp, khiến nó dễ bị bung ra.

Thông tin từ cơ quan chức năng và nhà sản xuất cho biết, các phương tiện nằm trong diện triệu hồi là những ô tô Tesla Cybertruck được sản xuất trong thời gian từ 13/11/2023 - 4/4/2024.

21708477735

 

Theo NHTSA, tính đến ngày 15/4 vừa qua, Tesla chưa ghi nhận bất cứ trường hợp va chạm, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến sai sót này. Tesla khẳng định sẽ tiến hành thay thế hoặc sửa chữa cụm bàn đạp ga miễn phí cho các khách hàng.

Ngoài phần lỗi kỹ thuật trên, vào hồi đầu tháng 4 năm nay, một chủ sở hữu của Tesla Cybertruck đã báo cáo về sự cố nghiêm trọng xuất hiện ngay sau khi được bàn giao xe.

Cụ thể, theo chia sẻ này Thomas Remo, người dẫn chương trình của kênh YouTube Gear Down, sau hơn 1km điều khiển chiếc Tesla Cybertruck sau khi được nhận bàn giao, anh đã phải gọi cứu hộ vì sự cố của cụm dây điện hạ áp. 

Thomas Remo cũng cho biết, Sau khi khởi động lại, chiếc xe hoạt động bình thường và lỗi không xuất hiện nữa, nhưng mỗi lần bật chế độ Beast (hiệu suất cao) của xe, chiếc Cybertruck lại rơi vào tình trạng cũ.

Bộ phận dịch vụ của Tesla sau đó đã tiến hành thay thế miễn phí cụm dây điện hạ áp kết nối với khu vực phụ trợ cho chiếc xe gặp sự cố và sau đó phương tiện đã có thể hoạt động bình thường trở lại.

Các vụ việc nêu trên đã làm dấy lên những lo ngại về tính an toàn của mẫu xe do công ty Elon Musk sản xuất, tuy nhiên, những đơn hàng do mong muốn có được trải nghiệm mới mẻ trên chiếc 'quái xế' điện này vẫn đang xếp hàng chờ dài để đợi đến ngày nhận bàn giao.

 Hiện, Tesla Cybertruck chưa được bán tại thị trường Việt Nam. Tính trong khu vực Đông Nam Á, mẫu xe điện này hiện mới chỉ được trưng bày duy nhất tại Thái Lan.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer