SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lỗi hộp số, 15.645 ô tô Genesis GV70 bị triệu hồi

14:53, 25/03/2024
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.

Tại Mỹ, một sự cố đáng tiếc xảy ra khi một chiếc ô tô đang đậu tại một đại lý tự bất ngờ di chuyển và gây ra tai nạn làm một người bị thương. Sự cố này làm phơi bày một lỗi lầm nghiêm trọng từ phía nhà sản xuất.

Trước đó, Cơ quan Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) ghi nhận, vào ngày 8/2, một chiếc xe SUV Genesis GV70 tại một đại lý ở Mỹ đã bất ngờ lăn bánh khỏi chỗ đỗ gây tai nạn khiến một người bị thương.

Sau sự cố này, ngày 22/2, Genesis, thương hiệu thuộc hãng xe Hàn Quốc, Hyundai Motor, đã mở một cuộc điều tra xác minh và phát hiện, vấn đề này có thể xảy ra trên tất cả các xe Genesis GV70 đang sản xuất tại nhà máy.

Genesis GV70 -1

Lỗi hộp số, 15.645 ô tô Genesis GV70 bị triệu hồi 

Trong quá trình tìm hiểu vấn đề, các nhà điều tra của hãng đã phát hiện ra độ ẩm và sự ăn mòn trong kết nối dây điều khiển hộp số. Điều này dẫn đến tín hiệu bất thường, kích hoạt đèn báo lỗi trên bảng điều khiển, chiếc xe có thể tự chuyển về số N mặc dù trước đó đã về số P. Thông thường, một chiếc xe khi đã về số N thì sẽ tự lăn bánh trên các địa hình có độ dốc hay góc nghiêng, đặc biệt là các loại xe dùng cần số điện tử.

Đáng chú ý, nguyên nhân chính xuất phát từ việc nhà cung cấp của Genesis lắp đặt sai vị trí các chốt trong bộ phận hộp số của mẫu Genesis GV70. Sự nhầm lẫn này đã gây ra việc nước rò rỉ vào đầu nối, dẫn đến lỗi trong quá trình chuyển số.

Vấn đề này ảnh hưởng đến các xe được trang bị cả động cơ turbo tăng áp 2,5 lít bốn xi-lanh và 3,5 lít V6 tăng áp kép. Tuy nhiên, chỉ có các mẫu sản xuất tại Mỹ mới gặp phải.

Genesis dự định sẽ bắt đầu liên lạc với người dùng GV70 tại Mỹ vào ngày 14/5. Khách hàng sẽ được yêu cầu đưa xe SUV của mình đến đại lý gần nhất để kiểm tra kết nối dây điều khiển. Các bộ phận bị lỗi sẽ được thay thế nếu cần.

Trong khi chờ đợi việc triệu hồi hoàn tất, Genesis khuyến nghị người dùng GV70 nên sử dụng phanh tay điện tử trước khi rời khỏi xe.

Xuân Hiếu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.