SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Shimano tiết lộ sáng chế bộ truyền động không dây đột phá cho xe đạp

15:16, 26/04/2024
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.

Theo hai bằng sáng chế mới được công bố gần đây của thương hiệu Nhật Bản này, Shimano có thể cải tiến các bộ truyền động điện tử sang chế độ không dây hoàn toàn trong tương lai.

Những bằng sáng chế này được Road.cc phát hiện đầu tiên cho thấy một bản thiết kế khác với những gì Shimano đang sử dụng hiện nay, cụ thể là vị trí của các pin riêng biệt được đặt trong mỗi bánh xe.

1

 

Cho đến gần đây, các bộ truyền động điện tử của Shimano vẫn có dây nhưng lại thay đổi trên các bộ truyền điện tử mới nhất: Dura-Ace, Ultegra và 105 Di2 (các mẫu phanh đĩa thủy lực). Chúng đã chuyển sang sử dụng cấu hình bán không dây, nhờ đó chúng giao tiếp không dây với bộ chuyển số nhưng vẫn được kết nối với pin nằm ở trung tâm bằng dây dẫn. Vì vậy, nó được gọi là “bán không dây”.

Đây không phải là lần đầu tiên Shimano công bố phát minh về vấn đề này, nhưng lần mới nhất sử dụng thiết kế hoàn toàn không dây này cho thấy họ sẽ sớm sánh ngang với các đối thủ chính như SRAM và Campagnolo.

SRAM là thương hiệu đầu tiên trong ba thương hiệu lớn sử dụng hệ thống cho các bộ truyền động điện tử AXS eTap của mình trước khi Campagnolo tham gia thông qua Super Record EPS được ra mắt vào năm ngoái.

Cả hai bằng sáng chế của Shimano đều được nộp vào ngày 20/2. Tuy nhiên, bằng sáng chế US-20240092456-A1 được công bố lần đầu tiên vào ngày 21/3 và có các hình ảnh của hệ thống chuyển số sau với thiết bị hình hộp bên được đặt bên trong.

Thiết bị này được dán nhãn là “ nguồn điện” cho thấy rằng đây có lẽ sẽ là nơi chứa pin. Đó chính là sự thay đổi lớn so với cách hoạt động của các bộ truyền động điện tử của Shimano trước đây, với pin được đặt ở giữa xe đạp.

Tuy nhiên, Shimano cho biết cả hai loại pin vẫn có thể được kết nối với nguồn điện khác thông qua dây điện. Điều này có nghĩa là hệ thống có thể tiếp tục hoạt động như hiện tại pin được đặt ở trung tâm.

Các bằng sáng chế không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về các bộ truyền động điện tử mà hệ thống có thể được sử dụng.

Mai Hương

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội thực hiện công tác kiểm tra, thông qua đó phát hiện trên 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.