SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Trái cây tươi trong nước biến động mạnh như giá vàng, trái cây ngoại giá rẻ bất ngờ

16:05, 05/05/2024
(SHTT) - Tại buổi họp báo thông tin về hoạt động quý II/2024 của ngành công thương TP.HCM, ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc Công ty Vina T&T: thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho giá trái cây tươi trong nước bất ngờ tăng vọt.

Giá Dừa tươi biến động như giá vàng

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sGiá Dừa tươi biến động như vàng áng báo khác chiều mua vào đã khác. Các doanh nghiệp, thương lái phải cạnh tranh nhau để thu mua mới có nguyên liệu.

Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất vẫn hút khách

Nhiều ngày nay, trên các chợ online, cá mặt hàng trái cây tươi có giá bán cao hơn năm ngoái, đặc biệt loại vải chín sớm đầu mùa có giá cao gấp đôi, gấp ba loại vải bình thường. Vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000-135.000 đồng/kg. Người bán giới thiệu đây là giống vải u hồng, được trồng nhiều tại Đắk Lắk.

Hiện vải u hồng sớm Đắk Lắk chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Nam, chỉ một số ít người kinh doanh online ngoài Bắc nhập số lượng ít để bán trước.

vai-u

Dưa hấu được giá, nông dân phấn khởi

Những ngày qua, người dân trồng dưa hấu ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) rất phấn khởi vì dưa hấu vụ Đông Xuân bán được giá, đem lại lợi nhuận cao hơn so với nhiều năm. Theo Báo Tin Tức, trung bình, mỗi ha dưa hấu cho thu nhập gần 60 triệu đồng.

Một số thương lái chia sẻ, năm nay, giá thu mua dưa hấu ổn định ở mức 6.000 đồng/kg. So với mọi năm thì giá hiện cao gấp hơn 2 lần. 

Trái cây ngoại giá sale sập sàn

Trái ngược với các loại trái cây tươi trong nước, các loại trái cây ngoại đang tăng tốc thâm nhập thị trường Việt Nam giữa bối cảnh nguồn cung trong nước kém dồi dào. Hiện các siêu thị bán rất nhiều loại táo nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, New Zealand, Canada, Nam Phi…, giá chỉ 59.000 đồng/kg đến trên 100.000 đồng/kg. 

Đại diện Công ty Tiên Thảo Food (quận Gò Vấp, TP.HCM) - chuyên nhập khẩu, phân phối trái cây tươi - giải thích trái cây nhập khẩu ngày càng nhiều và rẻ là do Việt Nam đã là thành viên của 16 hiệp định thương mại tự do, thuế nhập khẩu trái cây vào Việt Nam hầu hết đã về 0%.

Một lý do nữa khiến trái cây ngoại càng lúc càng nhiều và rẻ là do các nhà bán lẻ lớn đều chủ động làm việc với đối tác nước ngoài, các doanh nghiệp nhập và phân phối trái cây ngoại với giá rất cạnh tranh để thu hút khách.

TH

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
Từ ngày 10/5/2024, khách hàng sở hữu xe Mazda2 và Mazda CX-3 được ưu đãi đặc biệt tương đương 50% phí trước bạ. Chương trình khuyến mại này áp dụng tùy theo từng mẫu xe và phiên bản.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước, vào sáng mai sẽ tổ chức phiên đấu giá vàng lần 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần One Capital Hospitality (“Công ty hoặc “OCH”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 , thông qua nhiều nội dung quan trọng về định hướng kinh doanh cho đến năm 2029.