SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 20/07/2025
  • Click để copy

Nhiều thương hiệu bánh mì gây thương nhớ quy tụ tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam

09:29, 18/05/2024
Bánh mì Bảy Hổ, bánh mì Huỳnh Hoa, bánh mì Tăng, bánh mì Tuấn 7 Kẹo, bánh mì Má Hải,… quy tụ tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024.

Tối 17/5, tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM), Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức đã thu hút lượng lớn người dân và du khách tới thưởng thức. 

Lễ hội với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá Trị ẩm Thực thế giới" diễn ra từ ngày 17 đến 19/5, dự kiến thu hút 100.000 lượt khách tham quan.

mo hinh banh mi

 Mô hình bánh mì khổng lồ với 150 món ăn kèm.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, qua 2 lần tổ chức, Lễ hội Bánh mì TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 đã mở rộng quy mô và nội dung hoạt động. Với 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia, lễ hội đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình với các doanh nghiệp và nhãn hiệu bánh mì.

"Tôi đánh giá cao về công tác tổ chức, nội dung chương trình lễ hội, các hoạt động chương trình đã khẳng định tính sáng tạo, khác biệt, dấu ấn riêng của bánh mì Việt Nam so với bánh mì các nước trên thế giới. Từ đó, lễ hội góp phần tôn vinh văn hoá ẩm thực Việt Nam, quảng bá hình ảnh, đất nước Việt Nam ra thế giới", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Đặc biệt, tại lễ hội, ban tổ chức đã trao tặng 25 xe bánh mì khởi nghiệp cho Hội Phụ nữ của 5 tỉnh, thành phố (Tây Ninh, Vĩnh Long, Hậu Giang, Long An, TP.HCM) nhằm hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và phát triển kinh tế.

Bà Nguyễn Thị Khánh - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch TP.HCM - cho biết điểm nhấn của lễ hội năm nay là mô hình bánh mì khổng lồ, khu công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn, khu vực vườn cổ tích và các gian hàng của các đơn vị tham gia với quy mô ấn tượng.

banh mi tang

 Pate được nướng theo công thức gia truyền từ 3 thế hệ tạo nên sự đặc biệt cho bánh mì Tăng.

Lần thứ hai tham gia gian hàng tại Lễ hội Bánh mì, anh Hồ Anh Dũng - Chủ bánh mì Bảy Hổ - cho biết nhiều gian hàng năm nay có sự đầu tư hơn, địa điểm tổ chức rộng rãi hơn. 

"Cụ thể, tại gian hàng của bánh mì Bảy Hổ có thêm bánh mì bò và bánh mì gà. Khách hàng đến mua bánh mì vào khung giờ từ 11 giờ - 12 giờ và từ 17 giờ - 18 giờ sẽ được mua đồng giá 10.000 đồng và tặng nước uống", anh Dũng cho biết.

Anh Trần Minh Mạnh - Đại diện gian hàng bánh mì Má Hải - ghi nhận có khoảng 1.000 lượt khách ghé thăm gian hàng, trong đó 500 khách sử dụng bánh mì ngay trong ngày đầu tiên.

"Giá dùng thử bánh mì Má Hải tại lễ hội chỉ với 10.000 đồng, chúng tôi dự kiến bán ra trong 3 ngày hơn 6.000 ổ. Hi vọng hai ngày cuối tuần khách sẽ tới đông hơn", anh Mạnh nói.

Tại gian hàng của Vinamilk, đông đúc người dân thưởng thức món bánh mì chấm sữa Ông Thọ như đưa mọi người trở về với tuổi thơ. Bên cạnh đó, bánh mì cà ri vịt nấu sữa và bánh mì kẹp thịt nướng ướp sữa cũng được du khách thích thú khi thưởng thức tại gian hàng này.

Một số hình ảnh tại lễ hội:

le hoi banh mi

Trước giờ khai mạc, người dân TP.HCM và du khách đổ về Công viên Lê Văn Tám (Quận 1) để tham gia lễ hội.

le hoi banh mi 1

Không gian khu vực cổng chào hình rồng với chất liệu bằng bánh mì.

le hoi banh mi 2

Khách tham quan "check-in" với các mô hình được trang trí bằng bánh mì.

le hoi banh mi 3

Bánh mì Má Hải cũng được người dân TP.HCM yêu thích bởi hương vị gây thương nhớ.

le hoi banh mi 4

Khách tham quan đợi mua bánh mì Huỳnh Hoa.

le hoi banh mi 5

Khách xếp hàng đợi nhận bánh mì miễn phí tại lễ hội.

le hoi banh mi 7

Mô hình bánh mì chấm sữa Ông Thọ đưa nhiều người về với ký ức tuổi thơ.

le hoi banh mi 6

Nhân viên bận rộn phục vụ du khách.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện Triển lãm Quốc tế Vietbuild TP.HCM vừa qua, EURODG – thương hiệu phụ kiện cửa thuộc Công ty TNHH MTV XNK SX và TM Đỗ Văn – gây ấn tượng mạnh với dòng sản phẩm khóa và phụ kiện cửa kháng muối, đáp ứng yêu cầu cao về độ bền và tính ứng dụng trong môi trường khắc nghiệt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ và Truyền thông TMC là công ty công nghệ ra đời từ chính thực tiễn vận hành nhà máy. Nhờ kinh nghiệm thực tế, các giải pháp phần mềm của TMC Tech không chỉ đáp ứng yêu cầu kỹ thuật mà còn phù hợp với thói quen và nhu cầu thực tế của người dùng tại nhà máy.
Thương hiệu 2 ngày trước
Thiết kế văn phòng chuyên biệt chính là một chiến lược dài hạn giúp doanh nghiệp ghi dấu ấn mạnh mẽ trên hành trình phát triển. Maison Interior tiên phong kiến tạo không gian chuyên biệt, nơi giá trị vô hình được chuyển hóa thành trải nghiệm hữu hình, khác biệt, đồng nhất và đầy cảm hứng.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Trải qua gần một thập kỷ, Blue Ocean đã mạnh mẽ vươn mình từ một xưởng sản xuất gốm sứ nhỏ lẻ trở thành đối tác tin cậy của hàng loạt dự án khách sạn - resort cao cấp trên khắp Việt Nam.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngân hàng TPBank (HOSE: TPB) duy trì đà tăng trưởng ấn tượng với lợi nhuận 6 tháng đầu năm vượt 4.100 tỷ đồng, quy mô tài sản vượt mốc 17 tỷ USD (428.600 tỷ đồng). Cổ phiếu TPB được định giá hấp dẫn, tăng hết biên độ nhiều phiên.
.
Liên kết hữu ích
..