SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

LG Energy Solution triển khai mô hình mới nhằm ngăn chặn nạn vi phạm bằng sáng chế

09:35, 25/04/2024
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.

Theo đó, LGES đang chuẩn bị triển khai một mô hình kinh doanh mới. Mô hình này sẽ cấp phép cho các công nghệ pin của họ, nhằm ngăn chặn hành vi vi phạm bằng sáng chế đang gia tăng. Điều này diễn ra trong bối cảnh sự cạnh tranh gay gắt để cung cấp cho các nhà sản xuất xe điện.

Lee Han Sun, người đứng đầu trung tâm sở hữu trí tuệ của LGES, trong một cuộc phỏng vấn đã cho biết, công ty cũng sẽ xem xét việc đưa ra thông báo cảnh cáo hoặc kiện những người mà họ nghi ngờ đang vi phạm bằng sáng chế của mình. 

Lee cho biết: “Trong hai, ba năm qua, vô số công ty đã xuất hiện trong lĩnh vực pin xe điện trên toàn cầu, dẫn đến sự lan rộng của hành vi cạnh tranh về giá và vi phạm bằng sáng chế”.

Ông cũng tiết lộ LGES đã có bằng chứng về việc vi phạm bằng sáng chế ở nhiều quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Ấn Độ và Trung Quốc. Ông đã từ chối nêu tên các công ty liên quan, nhưng cũng tuyên bố đã có khoảng 580 bằng sáng chế của LGES bị vi phạm và số lượng vi phạm có thể sẽ tăng lên trong tương lai.

LGES, nhà cung cấp pin cho các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Tesla, General Motors, Volkswagen và nhiều hãng khác, đã công bố phát hiện việc vi phạm bằng sáng chế trong một loạt công nghệ liên quan đến quy trình sản xuất pin hình trụ, chất điện phân cho pin có hàm lượng niken cao và công nghệ cực dương silicon.

LGES đang lên kế hoạch sử dụng nhiều mô hình kiếm tiền từ bằng sáng chế khác nhau. Họ sẽ hình thành một nhóm bằng sáng chế toàn cầu, tổng hợp các bằng sáng chế đã bị vi phạm và cấp phép công nghệ theo từng giai đoạn.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu về pin EV đã đạt hơn 750 Gigawatt giờ (GWh) vào năm 2023, tăng 40% so với năm 2022. Tuy nhiên, nhu cầu pin toàn cầu có thể sẽ suy yếu mạnh trong năm nay do nhu cầu xe điện giảm dần, làm giảm lợi nhuận và dòng tiền của nhiều nhà sản xuất pin. Điều này cho thấy thị trường pin đang đối mặt với những thách thức lớn trong việc duy trì sự tăng trưởng.

Thị trường xe điện đang trải qua những biến động lớn. Đầu tháng này, Tesla đã công bố lượng giao hàng xe điện hàng quý của họ đã giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm, cho thấy người tiêu dùng đang chuyển sang các lựa chọn hợp lý hơn, khiến các nhà sản xuất ô tô truyền thống cắt giảm đầu tư vào xe điện và tăng gấp đôi số lượng xe chạy bằng xăng.

Trong khi đó, LGES đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ vi phạm công nghệ của họ. Lee Han Sun, người đứng đầu trung tâm sở hữu trí tuệ của LGES, cho biết họ đã chứng kiến các đối thủ giành được đơn đặt hàng cung cấp pin bằng cách cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn.

Lee nói: “Nếu không vì những giá trị bằng sáng chế mang lại, chúng tôi sẽ không có lý do gì để tiếp tục chi nhiều tiền vào các sản phẩm mới”. Ông cũng tiết lộ LGES đã phải đầu tư một lượng lớn tiền vào nghiên cứu và phát triển, với khoảng 20%-30% doanh thu của họ dành cho nghiên cứu phát triển pin lithium-ion.

Trong thập kỷ qua, LGES đã chi khoảng 4,5 tỷ USD cho việc nghiên cứu và phát triển pin. Điều này cho thấy sự nỗ lực không ngừng để cải tiến công nghệ pin của mình và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Đức Anh Nguyễn

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.