SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 17/05/2024
  • Click để copy

Gia Lai: Ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh dược

12:26, 02/05/2024
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.

Trong năm 2024, Đội QLTT số 3 thuộc Cục QLTT tỉnh Gia Lai được phê duyệt kiểm tra 26 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý. Trong đó, chú trọng kiểm tra các mặt hàng là thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng theo quy chuẩn công bố đã được cấp phép nhằm bảo đảm quyền lợi, sức khỏe cho người tiêu dùng. Nội dung này cũng là một trong những chương trình công tác thường niên của Đội QLTT số 3 trong các năm gần đây nhằm đấu tranh phòng, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng đối với các nhóm hàng có liên quan đến dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và thiết bị y tế.

1

 

Trong tuần đầu tiên ra quân thực hiện kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược, Đội QLTT số 3 đã thực hiện kiểm tra 11 cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn quản lý, trong đó có 06 cơ sở vi phạm. Đội Quản lý thị trường số 3 đã ban hành quyết định xử phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước với số tiền 47 triệu đồng với đối với các hành vi như để lẫn sản phẩm mỹ phẩm cùng với thuốc trong trường hợp có kinh doanh thêm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật, không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp phải có chứng chỉ hành nghề dược tại cơ sở….

Trong năm 2024, kết hợp với công tác kiểm tra chuyên đề đã được ban hành, Đội QLTT số 3 sẽ tiếp tục tuyên truyền, ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh dược nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật không kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, quá hạn sử dụng; thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán hàng đúng giá niêm yết. 

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay có nhiều đơn vị được cơ quan chức năng chấp thuận cho in tem chống hàng giả để bảo hộ hàng hóa, phân biệt với hàng nhái, hàng nhập lậu. Tuy nhiên điều này trở thành kẽ hở cho việc in tem chống hàng giả trở nên phổ biến, tạo vấn nạn “Tem chống hàng giả cũng bị làm giả…”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một hộ kinh doanh với số tiền 45 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Cát Hanh, UBND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận “Xoài cát Phù Cát”. Điều này giúp nâng cao giá trị sản phẩm trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, lực lượng chức năng tỉnh Tuyên Quang thông qua công tác nghiệp vụ đã kịp thời phát hiện một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bày bán các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) và Cục Sở hữu trí tuệ đã phối hợp tổ chức sự kiện thường niên “Lớp Tập huấn: Bảo hộ và Tra cứu thông tin sáng chế” nhân dịp kỷ niệm 49 năm thành lập Viện Hàn lâm và chào mừng ngày Khoa học công nghệ (18/5).