SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 30/04/2025
  • Click để copy

Phúc Sinh ra mắt cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty Coffee

12:40, 17/05/2024
Ngày 15/5, Phúc Sinh Group ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty Coffee làm từ những hạt cà phê Arabica ngon nhất của vùng cao Tây Bắc.

Sau sự thành công của Specialty Coffee Blue Son La, Phúc Sinh tiếp tục tung ra thị trường 2 sản phẩm đặc sản từ Arabica Coffee là Honey Process và Natural Process Specialty Coffee.

Chia sẻ về nguồn cảm hứng ra mắt 2 sản phẩm cà phê đặc sản Arabica, ông Phan Minh Thông - Chủ tịch Hội đồng quản trị Phúc Sinh Group cho biết: "Với tình yêu dành cho Arabica Sơn La, tôi quyết tâm đưa giống cà phê thượng hạng này đến với nhiều người tiêu dùng trong nước và quốc tế, dẫu biết rằng sẽ có rất nhiều những khó khăn và thách thức".

ong phan minh thong - phuc sinh gr

 Trong hành trình "phiêu lưu" trên vùng đất Tây Bắc, Ông Phan Minh Thông và Phúc Sinh đã khám phá ra được điều kỳ diệu từ hạt Arabica Sơn La.

Theo ông Phan Minh Thông, cà phê đặc sản là một loại cà phê hoặc trải nghiệm cà phê được công nhận nhờ các thuộc tính đặc biệt của nó. Các thuộc tính này bao gồm hương vị, độ chua, độ ngọt, độ cân bằng, và độ sạch. Khi cà phê có các thuộc tính đặc biệt, nó sẽ có giá trị gia tăng đáng kể trên thị trường.

Cà phê đặc sản của mỗi vùng miền đều khác nhau và riêng biệt, không thể "bắt chước" được. Cà phê Sơn La sẽ có vị đặc trưng, khác biệt so với cà phê ở Cầu Đất, Quảng Trị hay ngay cả vùng đất lân cận Điện Biên. Cùng một loại cà phê nhưng nếu chế biến khô có thể mang đến hương trái cây nhiệt đới, xoài, chocolate, còn chế biến bán ướt (honey) thì đem đến hương mật ong, chanh, caramel, hậu vị ngọt.

Để chế biến loại cà phê ngon Blue Sơn La từ quả tươi, cần khoảng 4 ngày nhưng với cà phê đặc sản, cần 2 đến 3 tuần mới xong một mẻ. Từ 6.000 tấn cà phê Blue Sơn La Arabica, Phúc Sinh chỉ làm được 6 tấn cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty.

caphedacsan1

Cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty Coffee.

Ông Phan Minh Thông - cho biết sản xuất và kinh doanh cà phê đặc sản là không dễ, những người sản xuất và người bán hàng đều cần kiên trì bởi quy trình sản xuất gắt gao, khâu bán hàng cũng không dễ. Người bán hàng phải mất nhiều năm để gửi mẫu thử cho khách hàng trên khắp thế giới để họ "nếm" và chấp nhận. Dù Phúc Sinh đã có gần 20 năm kinh doanh cà phê nhưng đây vẫn là một hành trình gian nan. Sau 5 năm đầu "đem chuông đi đánh xứ người" thì đến năm thứ 6, những mẻ hàng cà phê đặc sản Honey và Natural Specialty đã được khách hàng chấp nhận và đặt số lượng lớn với giá tốt.

Mới đây, Phúc Sinh đã mang sản phẩm Honey và Natural Specialty đi sự kiện cà phê đặc sản Chicago và được nhiều khách hàng yêu thích, mua dùng. Sản phẩm được bán với giá 14 USD/250gr và đã bán hết trong 2 ngày đầu. Sau sự kiện, công ty nhận được rất nhiều đơn đặt hàng từ khách hàng quốc tế.

Cà phê đặc sản thường được đánh giá theo tiêu chuẩn được xây dựng bởi tổ chức Cà phê Đặc sản thế giới. Cà phê đặc sản cần được các chuyên gia đánh giá qua nhiều vòng chấm điểm, vừa kiểm tra thể chất, vừa đánh giá hương vị và tìm ra cái nổi trội của loại cà phê đó. Trên 80 điểm được đánh giá là cà phê đặc sản và điểm càng cao tức là càng đặc biệt.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) vừa chính thức được công nhận là “Đối tác Quốc tế” của Đại học London, lọt vào nhóm số ít đối tác trên toàn cầu được Đại học London trao tặng danh hiệu này.
Thương hiệu 16 giờ trước
(SHTT) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Đại học Y Dược Cần Thơ (CTUMP) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Agribank triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh”, cùng hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi có quy mô lớn, lãi suất cạnh tranh và thủ tục linh hoạt.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 26/4/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank – Mã CK: VAB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2025 cùng một số nội dung quan trọng khác.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chiều 28/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 nhằm thông qua kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận 2025, chia cổ tức 2024 bằng tiền mặt 5%, thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ và bầu HĐQT, Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2025-2030.
.
Liên kết hữu ích
..