SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Toyota Land Cruiser và Lexus LX600

08:07, 24/03/2024
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.

 Theo thông tin của đại diện Toyota Việt Nam, 1.325 chiếc xe Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 được kêu gọi triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động trong thời gian từ ngày 22/03/2024. Quá trình kiểm tra và xử lý cập nhật dự kiến kéo dài khoảng nửa tiếng đối với mỗi một sản phẩm và có thể tiến hành hoàn toàn miễn phí, tại tất cả các đại lý Toyota và đại lý Lexus trên toàn quốc. 

Những xe trong diện triệu hồi là xe Toyota Land Cruiser 300 được sản xuất từ ngày 11/5/2021 đến 9/1/2024 gồm 930 xe. Với Lexus LX600 có 395 chiếc được sản xuất từ ngày từ 2/8/2021 đến 25/12/2023, tất cả đều do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Toyota Việt Nam cho biết, cụm hộp số trên các xe bị ảnh hưởng sử dụng pít tông ly hợp để ép các đĩa ma sát ly hợp vào các đĩa thép để truyền lực từ động cơ tới các bánh xe. Khi hộp số được chuyển sang vị trí số N và áp suất được loại bỏ khỏi pit tông ly hợp, có khả năng đĩa ma sát ly hợp có thể không tách khỏi các đĩa thép ngay lập tức, khiến một phần công suất động cơ tiếp tục truyền tới các bánh xe.

trieu hoi xe

 

 Hãng khuyến cáo, nếu tình trạng này xảy ra khi xe đang ở trên bề mặt bằng phẳng và nếu lái xe không đạp phanh hoặc sử dụng phanh đỗ, xe có di chuyển về phía trước với tốc độ thấp (lên đến 6,4 km/h), điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các khách hàng có xe trong diện ảnh hưởng, sẽ nhận được thông báo từ các đại lý Toyota và đại lý Lexus mời mang xe đến kiểm tra. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được cập nhật lại phần mềm điều khiển hộp số. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/cập nhật dự kiến khoảng 30 phút/xe.

Với những xe Toyota/ Lexus nhập khẩu không chính hãng thuộc diện ảnh hưởng của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota và đại lý Lexus sẽ tiến hành kiểm tra, cập nhật miễn phí cho khách hàng.

Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe trong diện ảnh hưởng của chương trình trên nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota và đại lý Lexus trên toàn quốc để được kiểm tra, cập nhật hoàn toàn miễn phí.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".