SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

GS.TS Nguyễn Văn Đệ được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ trao bằng Viện sĩ danh dự

07:58, 27/04/2024
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.

Cụ thể, vào ngày 24/4/2024, Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã trao bằng Viện sĩ danh dự cho GS.TS Nguyễn Văn Đệ, Ủy viên UBTW MTTQ Việt Nam, thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực.

z5386956924671_5117ee4b53005533a57240ffde03f66a

GS.TS. Nguyễn Văn Đệ được đại diện IAU cấp bằng và sắc phong chức danh Viện sĩ danh dự

Trước đó, GTTCI India đã phối hợp với các cơ quan tổ chức tại Việt Nam và quốc tế đề cử giới thiệu hơn 300 hồ sơ của nhà khoa học, nhà hoạt động chính trị xã hội, doanh nhân tại Việt Nam và quốc tế gửi tới một số trường đại học trên thế giới đề nghị sắc phong các chức danh viện sĩ, giáo sư - tiến sĩ danh dự, trong đó có Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ.

Căn cứ vào hồ sơ và các quy tắc tiêu chí xét duyệt, Hội đồng giáo sư và Hội đồng khoa học của Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ đã công nhận cấp bằng và sắc phong chức danh Viện sĩ danh dự cho 3 doanh nhân tại Việt Nam.

z5386956934392_b965d48fc854860b3aed388d7371253a

 

Cùng với GS.TS Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực, trong sự kiện lần này, IAU cũng đã phong chức danh Viện sĩ danh dự cho 2 người Việt khác là: Anh hùng lao động; GS.TS Nguyễn Quang Mâu, Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt và Anh hùng Lao động; GS.TS Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc BUSADCO.

Được biết, sự kiện cấp bằng và sắc phong chức danh Viện sĩ danh dự là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) phối hợp với các cơ quan liên quốc gia trên toàn cầu tổ chức tại Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất).

Học hàm Viện sĩ danh dự do Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao tặng, nhằm tôn vinh, ghi nhận công lao của GS. TS Nguyễn Văn Đệ đã có quá trình cống hiến lâu dài cho xã hội.

Đây là học hàm cao quý nhất dành cho cá nhân ưu tú đã đạt các tiêu chuẩn xuất sắc quốc tế, có đóng góp đặc biệt xuất sắc và thiết thực hiệu quả sự tiến bộ, phát triển kinh tế - xã hội trong nước và thế giới.

Được biết, vào năm 1996, sau khi hoàn thành nghĩa vụ công tác trong lực lượng công an nhân dân GS.TS Nguyễn Văn Đệ đã bắt đầu bén duyên với sự nghiệp kinh doanh.

Bắt đầu từ việc kinh doanh vận tải, đến nay, sau gần 30 năm xây dựng, Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực do GS.TS Nguyễn Văn Đệ thành lập hiện đã phát triển và trở thành doanh nghiệp lớn hoạt động kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm: Y tế, vận tải, giáo dục, hỏa táng, công viên vĩnh hằng, nhà hàng, nông nghiệp công nghệ cao…với hơn 20 đơn vị thành viên trên cả nước.

Ghi nhận những thành tích đó, cá nhân GS.TS Nguyễn Văn Đệ và công ty đã được tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng như: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Chiến sĩ thi đua toàn quốc (năm 2010, 2015); Danh hiệu Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa; Cúp Thánh Gióng; Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc.

Lường Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, các đội thu còng Chung kết cuộc thi Sáng kiến khoa học 2024 đã hoàn thành phần thuyết trình về các nghiên cứu sản phẩm và giải pháp công nghệ mang tới chương trình.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia (hay còn gọi bệnh Thalassemia) là một bệnh di truyền – bẩm sinh, có đặc điểm là gây tan máu nhiều và thường xuyên dẫn đến thiếu máu mãn tính.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Hoạt động sáng tạo trong thanh, thiếu niên do các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều sáng kiến khoa học - kỹ thuật hữu ích, ứng dụng hiệu quả vào thực tiễn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Làm nên thắng lợi đó, có những đóng góp tâm sức và trí tuệ quý báu của đội ngũ trí thức, của các nhà khoa học ở nhiều lĩnh vực chuyên môn khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.