Ô tô điện BYD bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?
Cụ thể, theo chuyên trang về xe điện Trung Quốc, CnEVPost, 16.666 chiếc Seagull trên được sản xuất từ 7/4/2023 đến 31/5/2023 đã được Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR) thông báo triệu hồi. Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ 20/5/2024.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do một sự cố phần mềm với trình điều khiển camera trên màn hình điều khiển. Ngoài ra, một số xe trong diện triệu hồi có thể bị lỗi không thể hiển thị hình ảnh từ camera lùi.
Theo thông báo của SAMR, những lỗi hiển thị trên có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái khi lùi xe, làm tăng nguy cơ va chạm và ảnh hưởng tới an toàn giao thông.
Để khắc phục sự cố, BYD cho biết sẽ nâng cấp phần mềm miễn phí cho các xe trong diện triệu hồi thông qua công nghệ OTA (cập nhật qua mạng) để khắc phục lỗi không hiển thị.
Đối với các xe không thể khắc phục thông qua nâng cấp phần mềm qua mạng, BYD sẽ liên hệ với các chủ sở hữu và tiến hành nâng cấp phần mềm tại chỗ trên các xe bị ảnh hưởng.
Được biết, vào tháng 6 tới đây, BYD sẽ chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe ô tô điện bao gồm: Atto 3 (SUV đô thị cỡ B+), hatchback cỡ nhỏ Dolphin, và Seal (sedan cỡ C+). Cũng trong năm nay, hãng sẽ đưa thêm 3 mẫu xe khác tới thị trường Việt Nam là sedan cỡ D+ BYD Han; mẫu hybrid Seal Lion; và SUV cỡ D tên là Tang.
Quỳnh Trang