SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Ô tô điện BYD bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?

07:48, 06/05/2024
(SHTT) - Ô tô điện Seagull của hãng BYD được biết sẽ sớm chào bán tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, mới đây, truyền thông Trung Quốc cho biết nhà sản xuất đã thông báo triệu hồi gần 17.000 phương tiện thuộc dòng xe này do dĩnh lỗi phần mềm.

Cụ thể, theo chuyên trang về xe điện Trung Quốc, CnEVPost, 16.666 chiếc Seagull trên được sản xuất từ 7/4/2023 đến 31/5/2023 đã được Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc (SAMR) thông báo triệu hồi. Thời gian tiến hành triệu hồi bắt đầu từ 20/5/2024.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do một sự cố phần mềm với trình điều khiển camera trên màn hình điều khiển. Ngoài ra, một số xe trong diện triệu hồi có thể bị lỗi không thể hiển thị hình ảnh từ camera lùi. 

Theo thông báo của SAMR, những lỗi hiển thị trên có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái khi lùi xe, làm tăng nguy cơ va chạm và ảnh hưởng tới an toàn giao thông.

6632f5ec38760

 

 Để khắc phục sự cố, BYD cho biết sẽ nâng cấp phần mềm miễn phí cho các xe trong diện triệu hồi thông qua công nghệ OTA (cập nhật qua mạng) để khắc phục lỗi không hiển thị.

Đối với các xe không thể khắc phục thông qua nâng cấp phần mềm qua mạng, BYD sẽ liên hệ với các chủ sở hữu và tiến hành nâng cấp phần mềm tại chỗ trên các xe bị ảnh hưởng.

Được biết, vào tháng 6 tới đây, BYD sẽ chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam 3 mẫu xe ô tô điện bao gồm: Atto 3 (SUV đô thị cỡ B+), hatchback cỡ nhỏ Dolphin, và Seal (sedan cỡ C+). Cũng trong năm nay, hãng sẽ đưa thêm 3 mẫu xe khác tới thị trường Việt Nam là sedan cỡ D+ BYD Han; mẫu hybrid Seal Lion; và SUV cỡ D tên là Tang.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ủy viên Thị trường Nội bộ châu Âu Thierry Breton cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ hệ thống của các nền tảng này có thể kích thích hành vi gây nghiện ở trẻ em, đồng thời lo ngại về hiệu ứng Rabbit hole khi người dùng được cung cấp nội dung dựa trên thuật toán, dẫn đến những nội dung nguy hiểm hơn".
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tối 17/5, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/5, thông tin từ đoàn Việt Nam tham gia hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) cho biết học sinh Việt Nam đã giành được một giải nhì.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Việc kết hợp giữa khoa học, công nghiệp và đổi mới sáng tạo giúp tạo ra một môi trường phát triển động lực, thúc đẩy việc áp dụng những phát hiện và kiến thức mới từ nghiên cứu khoa học vào sản xuất và dịch vụ, là "chìa khóa" phát triển kinh tế tri thức, chuyển đổi xanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ghi nhận những kết quả bước đầu ngành nông nghiệp đã đạt được trong chuyển đổi số và cho rằng, ngành nông nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục phát triển cơ sở dữ liệu ngành.