SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Android 15 Developer Preview 2 chính thức ra mắt với nhiều cải tiến và đột phá

15:57, 22/03/2024
(SHTT) - Google đã cho ra mắt Developer Preview 2 của Android 15 vào hôm nay. Sự kiện này cho phép các nhà phát triển và người dùng có cái nhìn chi tiết hơn về phiên bản Android 15 Beta có thể sẽ ra mắt trong tháng tới.

Developer Preview 1 của Android 15 đã ra mắt vào tháng 2, cho phép nhà phát triển và người dùng trải nghiệm trực tiếp các cập nhật mới của hệ điều hành di động Google. Phiên bản này giới thiệu một số tính năng mới như không gian riêng tư, quản lý Bluetooth cải tiến và sử dụng cặp ứng dụng trên màn hình chia.

s1

 Giao diện điện thoại của Android 15 Dev Preview 2

Nhưng từ hôm nay, người dùng và nhà phát triển có thể truy cập vào Android 15 Developer Preview 2 (DP2), với những tính năng mới hấp dẫn và công cụ cần thiết giúp cho việc phát triển ứng dụng Android trở nên dễ dàng hơn.

Đồng thời, bản phát hành hôm nay cũng là bước cuối cùng trong quá trình Phát Triển Preview của Android 15 trước khi chuyển sang giai đoạn thử nghiệm beta vào tháng 4.

Các tính năng của Android 15 DP2:

- Hỗ trợ kết nội vệ tinh: DP2 mới nhất này sẽ cung cấp tính năng kết nối vệ tinh, Tương tự tính năng Khẩn cấp SOS của Apple, nó cho phép người dùng tự động kết nối với một vệ tinh khi mất kết nối mạng và Wi-Fi. Phiên bản mới này cũng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách sử dụng giao diện rõ ràng hơn, chẳng hạn như thay thế biểu tượng tín hiệu bằng biểu tượng vệ tinh.

- Hỗ trợ mở rộng màn hình có thể lật/ gập: Android 15 giúp mở rộng giao diện tốt hơn cho các ứng dụng trên màn hình có thể lật và gập. Bản cập nhật mới nhấn mạnh vào việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên các điện thoại có thể gập như Samsung Galaxy Z Flip 5, bằng cách hỗ trợ màn hình ngoài giúp ứng dụng hoạt động mượt mà trên giao diện nhỏ.

- Phát hiện ghi màn hình: DP2 hỗ trợ cho ứng dụng phát hiện khi màn hình đang được ghi lại và cảnh báo người dùng để tránh ghi lại những thông tin riêng tư.

- Kiểm soát âm lượng: Android 15 hỗ trợ tiêu chuẩn âm thanh CTA-2075, để nhà phát triển có thể cung cấp âm thanh nhất quán khi chuyển đổi giữa nội dung.

Android 15 DP2 còn đem lại nhiều cải tiến từ việc xử lý font và hiển thị nội dung HDR tốt hơn đến việc mở rộng hỗ trợ API OpenJDK và khả năng kiểm soát PDF trong các ứng dụng.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.