SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cận cảnh loạt ô tô mới đổ bộ Việt Nam trong tháng 3

11:00, 22/03/2024
(SHTT) - Thị trường ô tô Việt Nam đã và đang chuẩn bị đón hàng loạt cái tên mới cực "hot" sắp gia nhập thị trường.

 Lexus LM500h 2024

Sau khoảng một năm ra mắt toàn cầu, Lexus LM500h 2024 chuẩn bị chào sân Việt Nam trong tháng 3 này. Một số đại lý hiện đã nhận đặt cọc với 2 phiên bản: 6 chỗ và 4 chỗ (2 ghế sau thương gia). Giá bán dự kiến lần lượt là 7,21 tỷ đồng và 8,61 tỷ đồng.

Lexus LM500h 2024

 

Được coi là phiên bản hạng sang của dòng MPV cỡ lớn Toyota Alphard, Lexus LM thế hệ mới được trang bị khung gầm nâng cấp 50% độ cứng cùng hệ thống treo thích ứng giảm rung lắc đáng kể so với thế hệ cũ.

Bản 500h được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp 2.4L, công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 460 Nm, kết hợp 2 mô-tơ điện. Một đặt ở cầu trước cho 85 mã lực và một ở cầu sau cho 101 mã lực. Tổng công suất của Lexus LM500h là 349 mã lực. Động cơ đi kèm hộp số Direct Shift 8 cấp.

Volvo S90 Ultimate Recharge

Volvo S90 Ultimate Recharge chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào hôm 14/3 với giá bán 2,89 tỷ đồng. Ngoại trừ bộ mâm 19 inch mới gắn biểu tượng Recharge, xe gần như không thay đổi về thiết kế tổng thể so với S90 bản hybrid nhẹ đã bán ở Việt Nam trước đó.

Xe sử dụng hệ động cơ plug-in hybrid là sự kết hợp của máy xăng 2.0L tăng áp và mô-tơ điện. Tổng công suất của xe đạt 462 mã lực và mô-men xoắn 709 Nm, mạnh nhất phân khúc sedan hạng sang cỡ trung.

Volvo S90 Ultimate Recharge

 

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Geartronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,8 giây, tức tương đương các mẫu xe thể thao.

Bộ pin Lithium-ion 18,8 kW trên Volvo S90 Ultimate Recharge cho tầm vận hành thuần điện lên tới 98 km. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ là 1,4 lít xăng/100km.

Volkswagen Teramont X 

Tiếp đến là một cái tên đến từ thương hiệu Đức - Volkswagen Teramont X. Hiện các nhân viên tư vấn bán hàng ở nhiều đại lý đã tiến hành nhận đặt cọc, mặc dù mức giá bán cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Dự kiến xe sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong một thời điểm rất gần.

Khác với phiên bản tiêu chuẩn, VW Teramont X sắp về Việt Nam thuộc thế hệ sản phẩm thứ 2 và sở hữu nhiều khác biệt so với phiên bản Teramont đang được bán trong nước - vốn là phiên bản facelift (nâng cấp) của thế hệ sản phẩm đầu tiên. VW Teramont X có thể được coi là một phiên bản thể thao rút gọn của Teramont tiêu chuẩn.

Volkswagen Teramont X

 

Teramont X có kích thước tổng thể ngắn hơn 180 mm và thấp hơn 48 mm. Xe sở hữu cấu hình chỉ 5 chỗ so với thiết kế 7 chỗ trên đàn anh Teramont. Ngoại thất xe sở hữu rất nhiều chi tiết có màu sơn đen huyền bí, như mặt ca-lăng, cản trước / sau, mâm xe, gương chiếu hậu...

Mercedes-Maybach EQS680

 Theo nhiều đại lý Mercedes tại TP.HCM, dòng SUV gầm cao Maybach EQS 680 SUV sẽ được mở bán tại Việt Nam bên cạnh bản thường EQS SUV giá 4,999 tỷ đồng. Đây sẽ là mẫu xe thuần điện đầu tiên gắn nhãn Maybach.

So với bản thường, Mercedes-Maybach EQS SUV sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp xa xỉ như tùy chọn vành 22 inch, 2 ghế sau tách biệt kiểu thương gia có máy mát-xa chân, sưởi vai. Đi cùng với đó là bảng điều khiển trung tâm cố định phân chia hai ghế, hai màn hình giải trí 11,6 inch đặt ở tựa đầu ghế trước, khay giữ nhiệt, máy tính bảng, ly mạ bạc và tủ lạnh có thể tháo rời.

Mercedes-Maybach EQS680

 

Mercedes-Maybach EQS680 SUV được trang bị hai động cơ điện ở các trục trước sau, cung cấp sức mạnh 630-649 mã lực tùy phiên bản thị trường. Phạm vi hoạt động của xe lên tới 600 km cho mỗi lần sạc đầy.

Ford Ranger Stormtrak

Phiên bản mới của xe bán tải Ford Ranger vừa qua đã có màn ra mắt tại Phú Quốc hôm 15/3. Xe được định vị là biến thể cao cấp nhất chỉ dưới Raptor. Giá bán chính thức vẫn chưa được công bố.

Dù vậy các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Ranger Stormtrak với giá từ 1,059 tỷ đồng. Thời gian giao xe dự kiến vào giữa tháng 4. Các lựa chọn về màu sắc cho mẫu xe này bao gồm trắng, xám, đen và bạc.

Ford Ranger Stormtrak

 

Điểm nổi bật nhất của Ranger Stormtrak là bộ ngoại thất thể thao với cản trước hình chữ H màu đen bóng có điểm nhấn là đường viền màu đỏ. Xe được bổ sung đèn trợ sáng cùng dòng chữ RANGER trên nắp ca-pô. Ngoài ra còn có hệ thống giá nóc và thanh thể thao linh hoạt có thể chịu tải trọng động 80 kg và tải trọng tĩnh 250 kg.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".