SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Xe máy điện Pega eSmart AI vừa ra mắt tại Việt Nam có gì ấn tượng?

15:52, 26/04/2024
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".

 Theo đại diện Pega Việt Nam, ông Đoàn Ngọc Linh cho biết, "PEGA eSmart AI được giới thiệu như chiếc xe máy điện đầu tiên được tích hợp trí tuệ nhân tạo. Xe có hai phiên bản với giá bán khác nhau tùy thuộc vào quãng đường di chuyển". Giá bán của Pega eSmart AI cho phiên bản 110km/lần sạc là 42 triệu đồng, phiên bản 160km/lần sạc là 50 triệu đồng. Cùng với đó, Pega cũng sẽ giảm trực tiếp 5 triệu đồng khi đặt trước ngay hôm nay và tặng thêm 1 Sim 4G trị giá 1 triệu trong vòng 1 năm.

Mẫu xe này sở hữu thiết kế với nhiều điểm tương đồng với Pega S trước đây, hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED, màn hình trung tâm của xe có kích thước 6,5 inch với khả năng cảm ứng, phanh đĩa cho cả 2 bánh và công nghệ phanh kết hợp CBS, xe có khả năng mở khóa bằng chìa khóa thông minh hoặc mở thông qua ứng dụng kết nối trên điện thoại hoặc nhập mật khẩu ngay trên màn hình xe.

Bên cạnh đó, Pega eSmart AI còn nối Internet và trợ lý ảo hỗ trợ thông minh; xem phim, nghe nhạc, giải trí đa phương tiện; cảnh báo an toàn thông minh, thông báo tới người thân trong các trường hợp khẩn cấp.

XE DIEN PEGA

 

Pega eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ mới nhất hiện nay với công nghệ PMSM, loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được sản xuất từ đất hiếm. Công nghệ này đã được áp dụng trên các phương tiện và thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe điện của Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf và các xe điện khác.

Công nghệ này sẽ giúp xe máy điện Pega eSmart AI đạt được hiệu suất tối đa và khả năng vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả. Pega eSmart AI có thể chống nước tiêu chuẩn IP67 và lội nước ở độ sâu 0,5 mét.

Sức mạnh của Pega eSmart AI là khối pin lithium dung lượng 42Ah cho công suất cực đại 4.000w, momen xoắn tối đa 140 Nm, cho phép phạm vi di chuyển đến 160km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa 100km/h. Công nghệ sạc nhanh chỉ trong 4 giờ và mỗi lần sạc đầy chỉ hết 3 số điện, tương đương 5.000 đồng.

 Đặc biệt, trong khi các dòng xe máy truyền thống đơn thuần hiện tại còn nhiều dòng xe chưa được trang bị hệ thống đôi phanh thủy lực, tuy nhiên mẫu mới của Pega eSmart AI chú trọng tính an toàn này.

PV

.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo tờ Interesting Engineering hôm 2/5 đưa tin, nhóm các công ty Nhật Bản đã mở đường cho kỷ nguyên 6G. Trong thử nghiệm gần đây, họ đã truyền siêu nhanh 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở tần số 100 GHz và 300 GHz qua khoảng cách 100 m.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.