SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Khai mạc Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage

08:00, 27/04/2024
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.

 Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: Được thành lập vào năm 1888, thành phố Hải Phòng đã có bề dày phát triển hơn 1 thế kỷ, với nhiều thăng trầm của lịch sử, với nhiều công trình mang đậm dấu ấn kiến tạo thuở ban đầu của kiến trúc Pháp. Trải qua hơn 100 năm, các công trình kiến trúc tại Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng vẫn còn giữ được gần như nguyên vẹn, được bảo tồn và phát huy giá trị sử dụng, chứng tỏ được sức sống lâu bền trước thời gian. Với hơn 300 công trình biệt thự, trong đó, hơn 100 công trình có kiến trúc độc đáo và có giá trị văn hóa – lịch sử, góp phần tạo nên tính toàn vẹn của một di sản đô thị. Tất cả những công trình trên chính là nguồn tài sản quý giá, cấu thành môi trường sống của người dân đất Cảng, góp phần tạo nên diện mạo độc đáo không thể trộn lẫn của thành phố Hải Phòng. Đó cũng chính là một trong những tiềm năng, thế mạnh, là cơ sở, nguồn lực để Hải Phòng phát triển kinh tế – xã hội, nhất là phát triển du lịch văn hóa.

1

 

Triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” trưng bày 65 bộ ảnh, với tổng số 570 ảnh trưng bày một số bản đổ quy hoạch thành phố qua các thời kỳ: 1874, 1885, 1926…, sự mở rộng, phát triển của thành phố v à quy hoạch thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; Trưng bày không gian công cộng, Trung tâm Chính trị- hành chính mới của thành phố; các công trình kiến trúc có giá trị tiêu biểu; một số hình ảnh minh họa về công tác bảo tồn ở một số thành phố ở Pháp và Hà Nội; hình ảnh di sản thiên nhiên thế giới quần đảo Cát Bà…

Triển lãm là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, kể từ ngày 12/4/1973 và 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược kể từ ngày 25/9/2013 giữa Việt Nam – Pháp. Hoạt động cũng hướng tới việc nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng trong việc bảo tồn các công trình kiến trúc Pháp trong khu vực đô thị lõi trung tâm thành phố Hải Phòng, góp phần đề cao giá trị kiến trúc văn hóa, lịch sử của Hải Phòng.

Triển lãm diễn ra từ ngày 26/4 đến 30/4/2024 tại Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên  Hoàng, Hà Nội. Sau đó, Triển lãm sẽ tiếp tục được trưng bày từ ngày 24/5 đến ngày 29/5/2024 tại khu vực phía trước Nhà hát Thành phố, đường hoa Nguyễn Huệ, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

PV

Tin khác

Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Quảng Ninh là vùng đất có lịch sử văn hoá lâu đời với nhiều nghề truyền thống, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế - xã hội mà còn có ý nghĩa rất lớn về văn hoá và du lịch.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại năm điểm cầu.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Biển Cửa Lò lượng lớn sò huyết bị sóng đánh trôi dạt vào bờ, rất đông người dân, du khách được hưởng "lộc biển" ban tặng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trình chiếu bức tranh Chiến dịch Điện Biên Phủ bằng công nghệ 3D mapping, tại khu vực tượng đài cảm tử, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.