SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Lật mặt 7 vượt mốc 200 tỷ đồng sau 7 ngày công chiếu

07:42, 05/05/2024
(SHTT) - Tính cả các suất chiếu đặc biệt, sau 7 ngày, "Lât mặt 7: Điều ước của mẹ" đã đạt doanh thu vượt mốc 200 tỷ đồng.

 Đây là phim có tốc độ bán vé cao nhất trong chuỗi phim “Lật mặt” từ trước đến nay. Đồng thời “Lật mặt 7: Một điều ước” cũng bỏ xa nhiều đối thủ phim Việt cùng ra rạp trong thời điểm này như “Cái giá của hạnh phúc”, “Đóa hoa mong manh”, “B4S - Trước giờ yêu”, hay các phim nước ngoài như “Vây hãm: Kẻ trừng phạt”, “Mèo mập mang 10 mạng”, “Mùa hè của Luca”... Bộ phim cũng xô đổ nhiều kỷ lục phòng vé của phim Việt như: Phim có doanh thu cao nhất khi khởi chiếu (hơn 40 tỷ đồng); Top 1 doanh thu cuối tuần.

“Lật mặt 7: Một điều ước” mở rộng đối tượng khán giả cho trẻ em đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ nên thu hút sự quan tâm của các gia đình trong dịp lễ vừa qua. Doanh thu tăng tốc từ sau khi phim vượt mốc 100 tỷ đồng, số lượng suất chiếu ở các rạp được đẩy mạnh hơn, đồng thời hiệu ứng truyền miệng, lan tỏa thông tin trên mạng xã hội cũng tạo sự tin tưởng đối với khán giả. Trong số các địa phương, khán giả TP.HCM đi xem “Lật mặt 7” nhiều nhất với 36,5 %, kế tiếp là Hà Nội với 16,2%, Bình Dương với 4,7%). “Tác phẩm có tỷ lệ lấp đầy suất chiếu lên đến 50%, một con số rất cao” - ông Nguyễn Khánh Dương, người sáng lập Box Office Vietnam nhận định. “Lật mặt 7” đánh dấu sự đổi mới trong phong cách làm phim của Lý Hải khi tập trung thể loại gia đình - tình cảm.

Đây là kết quả đáng ghi nhận của nhà làm phim Việt trong nỗ lực giành thị phần trên chính sân nhà. Thương hiệu Lật mặt của Lý Hải từ nhiều năm qua đã có những bước tiến bộ không ngừng, sở hữu lượng khán giả đông đảo. Dù phần 7 của phim khác hoàn toàn so với những phần trước đó, thay vì hành động, hài hước, phiêu lưu là gia đình, tình cảm nhưng được đánh giá là có nhiều tiến bộ về chất lượng nghệ thuật, từ kịch bản, đạo diễn, dàn diễn viên nhập vai thuyết phục...

lat-mat-7-vuot-moc-200-ty-dong-sau-7-ngay-cong-chieu

 

Tuy nhiên, từ tối qua, nhà sản xuất đã liên tục lên tiếng về vấn nạn livestream, tiết lộ nội dung phim (spoil) của một số tài khoản thiếu ý thức trên các nền tảng mạng xã hội. Đây là hành vi đáng lên án vì sẽ gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất phim.

So với dịp Tết - đợt cao điểm nhất trong năm của phim Việt - dịp lễ 30/4 và 1/5 có số ngày nghỉ ngắn hơn, đồng thời mức chi tiêu của người dân cũng không mạnh tay bằng. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của các rạp phim. Do vậy để đạt được những kỷ lục phòng vé Lật mặt 7: Một điều ước đã có kế hoạch quảng bá dài hơi, tổ chức nhiều buổi gặp gỡ khán giả trực tiếp tại rạp (cinetour), từ đó hứa hẹn tiếp tục có những cú bứt phá ngoạn mục về doanh thu.

Từ khi công chiếu, dàn diễn viên đã gặp gỡ khán giả tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... Dự kiến các buổi giao lưu với khán giả của đoàn phim Lật mặt 7: Một điều ước đến các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau... sẽ còn kéo dài hết tháng 5/2024.

PV

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Vào cao điểm hè 2024, nhiều doanh nghiệp lữ hành sớm đưa ra chương trình ưu đãi với đa dạng sản phẩm du lịch nhằm thu hút khách.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, du lịch Thanh Hóa liên tục ghi nhận tăng trưởng tích cực cả về lượng và chất, ngày càng khẳng định được vị trí, thương hiệu. Đây được xem là cơ hội mở ra cánh cửa để các khu, điểm trên địa bàn tỉnh tiếp cận đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Biển Hải Tiến ngày càng hút khách với bãi biển đẹp, thơ mộng. Cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, trẻ trung, năng động, văn minh, lịch sự với sự chân thành hiếu khách là điểm nhấn khi du khách về du lịch biển Hải Tiến.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Hiện, UBND Thành phố Hà Nội đang thực hiện khảo sát để xây dựng một tour du lịch ban đêm kết nối điểm đến là các ngôi chùa cổ trên địa bàn quận Tây Hồ.
Giải trí 4 ngày trước
(SHTT) - Stop motion là công nghệ làm phim hoạt hình đã có lịch sử hơn 100 năm tuổi, cho đến nay công nghệ này vẫn chứng minh được sức hút không hề giảm sút của mình.