SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/05/2024
  • Click để copy

Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM năm 2024: Định hướng giáo dục thông minh

09:54, 07/05/2024
(SHTT) - Ngày hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành GD-ĐT Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD-ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”.

Ngày Hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội lần thứ VI là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc của ngành giáo dục Thủ đô trong việc tiếp tục gắn CNTT với các hoạt động quản lý, dạy - học, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng TP thông minh, giáo dục thông minh thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập để phát triển.

Ngày hội năm nay diễn ra trong hai ngày 4/5 và 5/5, thu hút 73 gian hàng của các trường học, doanh nghiệp, trưng bày hàng nghìn sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học, với hơn 50.000 lượt giáo viên, nhân viên, học sinh tham gia.

ngay hoi cntt

 

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích đã được tổ chức trong Ngày hội các cấp như: 40 hội thảo tại cơ sở về đẩy mạnh ứng dụng CNTT và chuyển đổi số với khoảng gần 6.000 bài tham luận, ý kiến tham gia; 4 hội thảo chuyên đề cấp TP cho 4 cấp học về chuyển đổi số và phương pháp giáo dục STEM với hơn 200 bài tham luận có giá trị...

Có gần 2.680 bài dự thi của 3.562 tác giả từ tất cả các cấp học tham gia để lựa chọn 680 bài tham gia Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM cấp TP.

Phát động từ tháng 10/2023, ngày hội cấp cơ sở đã để lại nhiều dấu ấn góp phần nâng cao chất lượng dạy, học. Đã có 40 cuộc hội thảo về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số được tổ chức, thu hút gần 6.000 bài tham luận, ý kiến đóng góp; 4 hội thảo chuyên đề cấp thành phố với hơn 200 bài tham luận có giá trị và hàng trăm ý kiến đóng góp về giải pháp ứng dụng công nghệ.

Điểm nhấn đáng chú ý của ngày hội là cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử, bài giảng điện tử STEM và sản phẩm công nghệ thông tin đã nhận được gần 2.700 bài dự thi của gần 3.600 giáo viên, nhân viên các cấp học.

ngay hoi cntt1

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bài giảng được thực hiện công phu, sáng tạo, đạt chuẩn công nghệ, đáp ứng nhu cầu tự học, thể hiện kỹ năng công nghệ thông tin và tâm huyết với nghề. Ban giám khảo đã chọn 10 bài giảng có chất lượng tốt nhất ở các cấp học trình diễn trong ngày hội cấp thành phố.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết: thời gian tới, để nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT - STEM trong các nhà trường, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP, ngành giáo dục Hà Nội sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng CNTT, STEM, chuyển đổi số tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhất là người đứng đầu; xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần ưu tiên bố trí nguồn lực; huy động mọi nguồn lực xã hội.

Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp sử dụng chữ ký số trong giáo viên, nhân viên nhằm từng bước triển khai thành công học bạ số trên cơ sở dữ liệu GD&ĐT Hà Nội; tiếp tục khai thác và sử dụng có hiệu quả hệ thống ôn tập và kiểm tra trực tuyến (Hanoi Study), phát triển kho học số liệu toàn ngành theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 nhằm hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học, thi và kiểm tra đánh giá.

Cùng với đó là việc tăng cường, đẩy mạnh xây dựng hạ tầng CNTT và truyền thông, đào tạo bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng CNTT, STEM chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong quản lý giáo dục và phương thức giảng dạy đối trong các nhà trường.

Vân Anh

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền Sở hữu trí tuệ lần IV năm 2024 diễn ra ngày 18/5 sôi nổi. 8 đội sinh viên có những phần thi xuất sắc thể hiện kiến thức và lan toả thông điệp góp phần lan toả văn hoá sở hữu trí tuệ lành mạnh trong nền kinh tế số.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-2024), lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào tại các nước tổ chức nhiều hoạt động, thể hiện tình cảm sâu sắc đối với Bác.
Tin tức 11 giờ trước
Nhìn lại tất cả các mốc kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1946 đến năm 1969, chúng ta nhận thấy: Người luôn đón sinh nhật bằng sự cần mẫn làm việc. Người cũng luôn tránh mọi sự chúc tụng bằng cách không có mặt ở nhà.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Tại Trụ sở Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ngài Tăng thống - Tiến sĩ Sayadaw Sandimar Bhivamsa - Bậc Đại Thiện Trí Cao Thượng, Bậc Đại Xiển Dương Chánh Pháp Cao Thượng; cùng Tăng đoàn Myanmar đã đến thăm và chúc mừng Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Phật đản PL.2568 - DL. 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị Trung ương 9 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào sáng 18/5.