SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 18/05/2024
  • Click để copy

Quảng Bình: Phát hiện hộ kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu trên môi trường internet

09:55, 07/05/2024
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ theo dõi, nắm bắt thông tin về các đối tượng kinh doanh trên mội trường internet, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã phát hiện 01 hộ kinh doanh tại địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, có hành vi kinh doanh hàng hóa thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

 Cụ thể, sau khi tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin, Đội QLTT số 2 xác định hộ kinh doanh NGUYỄN THỊ THƯƠNG có địa chỉ tại Tổ dân phố Phong Giang, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình là chủ tải khoản facebook có tên “Thoi Tran Nam Duc Thuong” có dấu hiệu buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

1

 

Trên cơ sở đó, ngày 03/5/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hóa đối với hộ kinh doanh NGUYỄN THỊ THƯƠNG để kiểm tra hoạt động kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được trưng bày để bán tại cửa hàng thời trang ĐỨC THƯƠNG (thuộc hộ kinh doanh NGUYỄN THỊ THƯƠNG) đồng thời được hộ kinh doanh thực hiện kinh doanh trên môi trường Internet.

2

 Hình ảnh trang Facebook “Thoi Tran Nam Duc Thuong” có buôn bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Kết quả kiểm tra tại cửa hàng thời trang Đức Thương đã phát hiện số hàng hóa gồm 30 cái áo phông nam gắn nhãn hiệu của adidas, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của adidas đang được bảo hộ tại Việt Nam. Bên cạnh đó bà Nguyễn Thị Thương – chủ hộ kinh doanh đã thừa nhận đã lập tài khoản mạng xã hội Facebook có tên “Thoi Tran Nam Duc Thuong” để đăng các bài viết và hình ảnh hàng hóa đang được bán tại cửa hàng.

3

 

Từ kết quả kiểm tra, Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ tang vật để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Chính phủ mới đây đã ban hành Nghị định số 54/2024/ND-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trong đó bao gồm yêu cầu chợ, trung tâm thương mại phải thường xuyên giám sát chất lượng, số lượng hàng hóa, thiết bị đo lường
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh, trong các ngày 14 và 15/5 vừa qua, lực lượng chức năng địa phương đã cùng phối hợp và kịp thời ngăn chặn gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục QLTT tỉnh Thái Bình đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 45 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn có hành vi bày bán số lượng lớn áo chống nắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay có nhiều đơn vị được cơ quan chức năng chấp thuận cho in tem chống hàng giả để bảo hộ hàng hóa, phân biệt với hàng nhái, hàng nhập lậu. Tuy nhiên điều này trở thành kẽ hở cho việc in tem chống hàng giả trở nên phổ biến, tạo vấn nạn “Tem chống hàng giả cũng bị làm giả…”.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một hộ kinh doanh với số tiền 45 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; buộc thu hồi hàng hóa và buộc ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.