SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024: Cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt

13:26, 19/03/2024
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.

Ngày 19/3, tại TP.HCM, Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7). 

ben wong

Ông Ben Wong - Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Ben Wong - Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam - cho biết dinh dưỡng bền vững cho dân số ngày càng tăng là một trong những nỗ lực cần hướng đến của ngành thực phẩm Việt Nam. Bên cạnh đó, cách vận hành ngành ẩm thực và dịch vụ lưu trú sẽ tiếp tục thay đổi trong thời gian tới.

"Bằng cách kết nối hệ sinh thái các nhà cung cấp thực phẩm, nhà hàng, khách sạn sáng tạo nhất từ khắp nơi trên thế giới, với hơn 300 nhà trưng bày và hàng nghìn thương hiệu khác nhau, chúng tôi hi vọng những nhà kinh doanh tại Việt Nam có thể tìm kiếm nguồn cung ứng phù hợp, phát triển rộng rãi hoạt động kinh doanh, mang sản phẩm tới gần hơn với người tiêu dùng", ông Ben Wong nói.

Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, trước nền kinh tế khó khăn, thị trường và sức mua suy giảm, hội chợ đã mang đến cho doanh nghiệp Việt nhiều cơ hội lớn. Tại hội chợ, doanh nghiệp Việt có thể kết nối trực tiếp với nhà quản lý của các công ty lớn ở nhiều quốc gia. Ngoài ra, hội chợ còn thu hút người trẻ làm ẩm thực chuyên nghiệp đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam tham gia. 

TRIENLAM

 Khách hàng quan tâm và trải nghiệm sản phẩm tại các gian hàng.

Triển lãm thu hút hơn 300 nhà trưng bày đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Anh, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Brazil, Campuchia, Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hồng Kông (Trung Quốc), Hy Lạp, Indonesia, Italy, Malaysia, Nhật Bản, Pháp, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Uzbekistan, Úc, Việt Nam và một số quốc gia khác.

Bên cạnh các gian hàng doanh nghiệp, sự kiện còn chào đón 21 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Brazil, Canada (3), Cộng hòa Séc, Đài Loan (Trung Quốc), Đan Mạch, Hà Lan, Italy, Mỹ (4), Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Uruguay,…

Tại triển lãm, nhiều chuyên gia cho rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng vào thực phẩm lành mạnh. Các gói thực phẩm và máy móc phục vụ nhu cầu nấu ăn tại gia, cũng như các sản phẩm lành mạnh, giàu dinh ngày càng được ưa chuộng.

Đón đầu xu hướng, ông Trần Huỳnh An Khương - Trưởng phòng kinh doanh online - Công ty CP TM SX DV Gia Thịnh Phát - cho biết công ty chuyên cung cấp nguyên liệu trà sữa ở thị trường trong và ngoài nước. Những năm gần đây, người tiêu dùng có sự chuyển dịch hướng đến sản phẩm tốt cho sức khỏe nhiều hơn, vì vậy, Gia Thịnh Phát cũng hướng đến các sản phẩm hữu cơ (organic).

"Nếu như trước đó, các công ty sử dụng chất bảo quản nhiều thì hiện tại sẽ hạn chế tối đa sao cho sản phẩm organic nhất", ông Khương nói và kì vọng tại triển lãm có để tìm được nhiều đối tác bán chuỗi và gia công.

CANHDONGVANG

 Food & Hotel Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 17.500 khách tham quan chuyên ngành.

Tham gia triển lãm, gian hàng Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng trưng bày đa dạng sản phẩm được chế biến từ nông sản như nước cốt, bơ, mứt, sốt,..

"Triển lãm năm nay chúng tôi tập trung giới thiệu 4 thương hiệu của công ty là Golden Farm, Mama Rosa, Hush, Vị Á. Tham gia triển lãm lần này, chúng tôi giới thiệu nhiều sản phẩm để khách hàng hiểu rằng công ty ưu tiên sử dụng nông sản Việt; đồng thời quảng bá về sản phẩm để thu hút đối tác là nhà hàng và khách sạn", bà Hoàng Thị Hoài Nam - Giám đốc Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng chia sẻ.  

Ngoài không gian trưng bày, ban tổ chức còn thiết kế loạt chương trình, cuộc thi nhằm tôn vinh tài năng trẻ trong lĩnh vực ẩm thực, pha chế như Đầu bếp Việt Nam 2024 (VNCC), Tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay thử mùi cà phê Vietnam Aromaster Championship (VAC).

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 4 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.