SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Qualcomm đưa trí tuệ nhân tạo lên điện thoại thông minh giá rẻ

15:57, 22/03/2024
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.

Công ty bán dẫn Qualcomm của Mỹ đã công bố chip Snapdragon 7+ Gen 3, sẽ được lắp trên những chiếc điện thoại thông minh tầm trung có khả năng xử lý AI trên thiết bị. Thông báo này theo sau sự xuất hiện của chipset Snapdragon 8s Gen 3 trong dòng Snapdragon 8 hàng đầu của Qualcomm, mang lại hiệu năng hàng đầu và khả năng sử dụng trí tuệ nhân tạo trên thiết bị di động với mức giá phải chăng.

d1

Qualcomm ra mắt Snapdragon 7+ Gen 3 (Ảnh: Business Standard) 

Qualcomm cho biết chipset Snapdragon 7+ Gen 3 mới hỗ trợ nhiều mô hình AI, bao gồm các mô hình ngôn ngữ lớn như Baichuan-7B, Llama 2, Gemini Nano và Zhipu ChatGLM.

Ngoài ra, công ty cho biết chip Snapdragon 7+ Gen 3 mang đến nhiều tính năng chơi game khác nhau như Bộ tăng tốc xử lý trong lúc game và Adreno Frame Motion Engine 2, giúp nâng cao hiệu năng trong lúc trò chơi đang chạy và nâng cấp đồ họa cho hình ảnh, giúp cho trải nghiệm chơi game của người dùng giống như đang chơi game trên máy tính để bàn. Chipset cũng cung cấp bộ xử lý hình ảnh (ISP) 18 bit giúp mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn cho máy ảnh điện thoại.

Chris Patrick, phó chủ tịch cấp cao, tổng giám đốc mảng thiết bị cầm tay di động của tập đoàn Qualcomm cho biết: “Snapdragon 7+ Gen 3 được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ AI trên thiết bị, đồng thời nâng cao hiệu suất và hiệu quả sử dụng điện, và đánh dấu lần đầu tiên Wi-Fi 7 được đưa lên Snapdragon 7 Series”.

d2

Những tính năng nổi trội của Snapdragon 7+ Gen 3 (Ảnh: Business Standard) 

Chủ tịch OnePlus Trung Quốc, Louis Li tuyên bố rằng công ty của ông sẽ là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh đầu tiên áp dụng Snapdragon 7+ Gen 3. Ngoài OnePlus, Qualcomm đã xác nhận rằng Realme và SHARP sẽ nằm trong số ít OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) đầu tiên sử dụng chipset mới nhất của hãng. Realme cũng là một trong những thương hiệu đã được xác nhậnlà đang sở hữu những mẫu điện thoại thông minh có sử dụng chip Snapdragon 8s Gen 3 SoC của Qualcomm vừa ra mắt vào khoảng thời gian gần đây. Honor, iQOO, Redmi và Xiaomi là một số thương hiệu khác sẽ sử dụng chipset Snapdragon 8-series mới nhất trong tương lai.

Hoàng Kim

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".