SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Microsoft ra mắt những chiếc máy tính đầu tiên có phím Copilot chuyên dụng

15:56, 22/03/2024
(SHTT) - Ngày 21/3, Microsoft đã tiết lộ Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có phím Copilot AI được thiết kế riêng trên bàn phím giúp truy cập nhanh vào chatbot.

Microsoft đã thực hiện đúng lời hứa mà hãng đã đưa ra vào tháng 1 bằng việc phát hành những chiếc máy tính Surface đầu tiên có nút Copilot chuyên dụng trên bàn phím để truy cập nhanh vào chatbot.

Việc bổ sung nút nằm bên trái các phím mũi tên thể hiện sự thay đổi lớn nhất đối với bàn phím máy tính trong nhiều thập kỷ. Mặc dù Microsoft không phải là hãng bán máy tính lớn nhất nhưng hãng lại chạy hệ điều hành Windows phổ biến nhất. Lenovo, Dell và HP cũng đã công bố những chiếc máy tính của riêng mình có phím Copilot.

MAY TINH

 

Tuy nhiên, trong quá khứ, Surface đã là một điển hình cho thấy những gì một máy tính chạy Windows có thể làm, và Microsoft đang cố gắng nêu rõ sự tiện lợi khi có trí tuệ nhân tạo tổng hợp chỉ bằng một lần nhấn phím với hai máy tính mới gồm: Surface Pro 10 for Business và Surface Laptop 6 for Business.

Khi người dùng nhập vài từ vào Copilot, dựa trên các mô hình trí tuệ nhân tạo từ OpenAI do Microsoft hỗ trợ, các máy chủ trong các trung tâm dữ liệu sẽ thực hiện công việc tính toán cần thiết để tạo ra phản hồi.

MAY TINH1

Phím Copilot trên Microsoft Surface Laptop 6 (Nguồn: Microsoft) 

Microsoft gọi những chiếc máy mới này là máy tính trí tuệ nhân tạo. Phím mới cho phép người dùng mở bảng điều khiển Copilot bất cứ lúc nào ở phía bên phải màn hình, cùng với chip ở bên trong, giúp việc sử dụng thuận tiện hơn. Mỗi máy tính đều được trang bị bộ xử lý Intel Core Ultra chứa công cụ xử lý thần kinh nhân tạo đặc biệt, gọi là NPU. Các máy tính Surface đã được trang bị NPU kể từ năm 2019.

Khi những NPU này được tích hợp trên máy tính, sẽ có những lợi ích bao gồm phản hồi nhanh hơn và bảo mật tốt hơn. Các tính năng AI mới được bổ sung vào Windows 11, ví dụ tự động chuyển đổi âm thanh thành văn bản và mô phỏng giao tiếp bằng mắt trong cuộc gọi video, chạy trên NPU, giúp giải phóng phần còn lại của chip cho các nhiệm vụ khác.

Buổi giới thiệu diễn ra sau hai tuần Apple giới thiệu máy tính xách tay MacBook Air được trang bị bộ gia tốc Neural Engine trong chip tùy chỉnh M3. Apple khẳng định trong một tuyên bố: “MacBook Air vẫn là một trong những máy tính xách tay tiêu dùng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo”.

Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 có giá khởi điểm từ 1.199 USD và có thể được cấu hình với tối đa 64GB RAM và 1TB bộ nhớ. Chúng có sẵn để đặt hàng trước từ ngày 21/3 ở một số thị trường và sẽ được gửi đi bắt đầu từ ngày 9/4..

Theo người phát ngôn của Microsoft: “Chúng tôi hoàn toàn cam kết với các thiết bị dành cho người tiêu dùng. Việc tạo ra những thiết bị tuyệt vời mà mọi người yêu thích sử dụng gắn liền với sứ mệnh của công ty. Chúng tôi rất vui mừng khi được đưa ra thị trường những thiết bị mang lại trải nghiệm trí tuệ nhân tạo tuyệt vời cho khách hàng của mình. Thông báo thương mại này chỉ là phần đầu tiên của nỗ lực”.

Lưu Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.