SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nvidia tìm mua chip nhớ băng thông cao từ Samsung

13:21, 21/03/2024
(SHTT) - Nvidia có kế hoạch mua chip bộ nhớ băng thông cao từ Samsung, một thành phần quan trọng trong bộ xử lý AI. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc cố gắng bắt kịp đối thủ SK Hynix, công ty gần đây đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ băng thông cao thế hệ tiếp theo.
samsung.jpg

 Samsung trình làng công nghệ chip nhớ của mình tại hội nghị Nvidia GTC 2024 ở San Jose, California (Ảnh: Nikkei Asia)

Jensen Huang, đồng sáng lập và CEO của Nvidia, phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây tại San Jose, California: “Chip nhớ băng thông cao rất phức tạp và giá trị gia tăng rất cao. Chúng tôi đang chi rất nhiều tiền cho lĩnh vực này”. Ông Huang cũng cho biết Nvidia đang trong quá trình đánh giá chất lượng chip chip nhớ băng thông cao của Samsung và sẽ bắt đầu sử dụng chúng trong tương lai. Ông Huang cũng nhấn mạnh rằng Samsung là một công ty rất tốt và mong chờ vào việc hợp tác giữa hai bên.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung về chip bộ nhớ băng thông cao, SK Hynix cũng tuyên bố rằng họ đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn chip nhớ băng thông cao thế hệ tiếp theo, được đặt tên là HBM3E.

nvidia1

Gian hàng của SK Hynix tại Nvidia GTC 2024 (Ảnh: Nikkei Asia) 

Chip nhớ băng thông cao đã trở thành một phần thiết yếu trong sự bùng nổ AI, vì loại chip này cung cấp tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều so với chip nhớ truyền thống.

nvidia2

Chip HBM3 của SK Hynix trên GPU Nvidia H100 (Ảnh: Nikkei Asia) 

SK Hynix gần như là nhà cung cấp chip HBM3 duy nhất cho Nvidia, công ty dẫn đầu về chip AI. Mặc dù không tiết lộ danh sách khách hàng của chip nhớ HBM3E mới nhưng một giám đốc điều hành của SK Hynix chia sẻ rằng mẫu chip mới của hãng sẽ được chuyển đến Nvidia sớm nhất có thể và sẽ được được sử dụng trong bộ xử lý đồ họa Blackwell mới nhất của Nvidia.

Samsung đã và đang đầu tư mạnh vào chip nhớ băng thông cao để bắt kịp đối thủ. Công ty đã công bố vào tháng 2 rằng họ đã phát triển HBM3E 12H, DRAM HBM3E 12 ngăn đầu tiên trong ngành và là sản phẩm chip nhớ băng thông cao có dung lượng cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Samsung cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt chip này trong nửa đầu năm nay.

nvidia3

Samsung công bố HBM3E 12H, chip nhớ băng thông cao có dung lượng lớn nhất thời điểm hiện tại (Ảnh: Nikkei Asia) 

CEO Nvidia, ông Jensen Huang nói với các phóng viên tại cuộc họp báo: “Chu kỳ nâng cấp của Samsung và SK Hynix thật đáng kinh ngạc. Ngay khi Nvidia bắt đầu phát triển, họ sẽ phát triển cùng với chúng tôi.” Ông nói thêm: “Tôi đánh giá rất cao sự hợp tác của chúng tôi với SK Hynix và Samsung".

Hoàng Kim

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".