SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Hơn 7.000 ô tô Hyundai bị triệu hồi do lỗi lò xo van động cơ

10:49, 14/03/2024
(SHTT) - Theo thông báo từ nhà sản xuất Hàn Quốc, sẽ có hơn 4.000 ô tô Hyundai Palisade và gần 3.000 ô tô Kia Telluride đời 2024 bị triệu hồi tại thị trường Mỹ dô phát hiện lò xo van động cơ hoạt động không đúng như thiết kế.

Theo thông tin từ chuyên trang Carscoops, nguyên nhân chính dẫn đến đợt triệu hồi này là do lò xo bị hư hỏng trong quá trình sản xuất. 

Theo đó, khi  lò xo van bị gãy bên trong động cơ, nó có thể khiến động cơ chết máy. Trong một số trường hợp, lò xo bị gãy có thể đi vào buồng đốt và sau đó bị piston xuyên qua khối và thoát ra ngoài. Điều này có thể gây ra tai nạn, thậm chí là hỏa hoạn.

Được biết, lỗi này được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 10/2023 khi một đại lý báo cáo sự cố chết máy do lò xo van bị gãy. Sau đó, vào ngày 11/12, công ty đã triển khai một cuộc điều tra và phát hiện ra vấn đề tương tự trong quá trình tháo dỡ động cơ.

Vào cuối tháng 1/2024, Hyundai ghi nhận 18 trường hợp hỏng lò xo van khác nhau xảy ra trên các ô tô Hyundai Palisade 2024.

-gx-hyundai-palisade-2023-17-233944

 

Tại Mỹ, Hyundai Palisade được cung cấp độc quyền với động cơ V6 3,8 lít sản sinh công suất 291 mã lực. Hyundai cho biết họ đã xác định được 4.235 mẫu xe có thể gặp sự cố này, nhưng mỗi chiếc xe cần được kỹ thuật viên kiểm tra riêng để xác định xem có bị ảnh hưởng hay không. Dù vậy, Hyundai vẫn đảm bảo với khách hàng rằng họ sẽ thay thế cụm động cơ phụ miễn phí bất cứ khi nào cần thiết.

Đến thời điểm hiện tại Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) vẫn chưa nhận được báo cáo bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào có liên quan đến vấn đề này.

Không chỉ Huyndai hãng xe Kia (công ty con của Hyundai Motor) cũng gặp vấn đề tương tự. Theo đó, Kia đã sẵn sàng để đưa ra lệnh triệu hồi đối với 2.872 mẫu xe Telluride sản xuất năm 2024 trong khoảng thời gian từ ngày 1/10/2023 đến ngày 6/12/2023.

Chủ xe sẽ được yêu cầu mang xe đến đại lý Kia, để được thay thế miễn phí cụm động cơ. Kia cũng sẽ hoàn trả cho bất kỳ chủ sở hữu nào trước đó đã trả tiền sửa chữa liên quan đến vấn đề này. 

Hyundai và Kia dự kiến sẽ bắt đầu gửi thông báo triệu hồi tới các khách hàng vào ngày 13/4/2024.

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Geely Auto, nhà sản xuất xe điện hàng đầu của Trung Quốc vừa qua đã giới thiệu đoạn video mới nhất về mẫu xe tự lái được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Theo mô tả, mẫu xe này có khả năng di chuyển tốt trên băng và tuyết.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Viện Công nghệ Jodhpur (Ấn Độ) mới đây đã cho ra mắt một que thử bằng giấy có khả năng phát hiện chỉ số đường huyết (glucose) một cách dễ dàng. Với chi phí sản xuất chỉ từ 3.000 đồng, sáng chế mới được kỳ vọng sẽ tạo nên bước tiến mới trong điều trị các bệnh liên quan tới đường huyết.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Samsung có thể bổ sung công nghệ trí tuệ nhân tạo tổng hợp cho trợ lý giọng nói Bixby. Đây là một trong những nỗ lực nhằm tìm cách nâng cao sức hấp dẫn của các thiết bị.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Lần đầu tiên trong lịch sử, dự án phát triển 'mặt trời nhân tạo' KSTAR do Viện Năng lượng Nhiệt hạch Hàn Quốc thực hiện đã ghi dấu bước tiến đột phá khi đạt mức nhiệt độ gấp 7 lần nhiệt độ lõi Mặt Trời.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - OpenAI vừa công bố kết quả sơ bộ từ một thử nghiệm về phần mềm có khả năng tái tạo giọng nói. Điều này không chỉ là một bước tiến mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) mà còn đặt ra mối lo ngại về nguy cơ giả mạo.