SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Gặp mặt Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học

16:48, 02/04/2024
Hội Cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM vừa tổ chức họp mặt truyền thống với tên gọi Homecoming Day lần II 2024 tại TP.HCM. Sự kiện có chủ đề mang tính kế thừa với thông điệp "trở về - kết nối- lan tỏa".

Hội Cựu sinh viên Hàn Quốc học là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của cựu sinh viên có cùng xuất thân từ ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

hanquochoc1

Ông Ninh Trung Tân - Chủ tịch lâm thời và bà Đặng Thị Thúy Hoài - Phó Chủ tịch lâm thời (đứng giữa) cùng các sinh viên khoa Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

Những năm qua, Hội Cựu sinh viên là nơi tập hợp, đoàn kết những cựu sinh viên đã từng học tập, nghiên cứu tại ngành Hàn Quốc học (thuộc khoa Đông Phương học trước đây) và khoa Hàn Quốc học hiện tại.

Picture7

 Các thành viên Hội cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM chụp hình lưu niệm.

Việc thành lập và hoạt động của hội nhằm kết nối, hỗ trợ và hợp tác cùng nhau một cách hiệu quả trong công việc và cuộc sống thông qua một tổ chức chung thống nhất. Tại sự kiện lần này, các thành viên cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp khi còn ngồi trong ghế nhà trường.

hanquochoc2

Ông Ninh Trung Tân - Chủ tịch lâm thời, bà Đặng Thị Thúy Hoài – Phó Chủ tịch lâm thời và ông Nguyễn Thành Cường – Phó Chủ tịch lâm thời tri ân thầy cô bằng những bó hoa tươi thắm.

Dựa trên tôn chỉ hoạt động cốt lõi là "trở về - kết nối - lan tỏa", các hoạt động của hội ưu tiên tập trung vào việc thúc đẩy sự tham gia của các cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học đã và đang xây dựng, phát triển công việc, sự nghiệp trên nhiều lĩnh vực.

Tại sự kiện, các thành viên Hội cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học còn trưng bày các gian hàng nhằm giới thiệu và quảng bá các sản phẩm. Bên cạnh đó, hội còn lấy nền tảng là tận dụng các nguồn lực nội khối (Internal Synergy) để kết nối, hợp tác giữa các thành viên của Hội ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

hanquochoc4

 Các thành viên Hội cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học còn trưng bày các gian hàng tại sự kiện.

Theo ban tổ chức, việc kết nối này không đơn thuần là hoạt động kinh tế mà còn kết nối hỗ trợ nhau trong cuộc sống, giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn trong nội bộ hội và rộng hơn là lan tỏa ra cộng đồng.

Do đó, các hoạt động của Hội chủ yếu xoay quanh các công việc sau: Kết nối giao thương trong kinh doanh; kết nối việc làm - nâng cao chuyên môn liên quan đến nghề nghiệp; các hoạt động hỗ trợ thành viên nội khối và hướng đến với cộng đồng.

hanquochoc5

 Các thành viên Hội cựu sinh viên ngành Hàn Quốc học trao tặng 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên nghèo vượt khó.

Trong dịp này, Hội cũng trao tặng 10 suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho sinh viên nghèo vượt khó để động viên các em vững bước trên con đường học vấn của mình. Bên cạnh đó, Hội cũng đã phát động Quỹ KSA lan tỏa để giúp đỡ cho các thành viên trong Hội có hoàn cảnh khó khăn cần trợ giúp. Hoạt động đã thu hút hơn 200 cựu sinh viên của 25 niên khóa và 50 khách mời là các thầy cô giáo đã giảng dạy tại khoa trong 30 năm qua.

hanquochoc6

 Thầy Ahn Doo Hwan và cô Cho Myeong Sook trao tặng 100 triệu học bổng cho khoa Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – ĐHQG TP.HCM.

Ngoài những đóng góp của các thành viên Hội Cựu sinh viên Hàn Quốc học - Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM còn có sự đóng góp của các giảng viên trong khoa. Số tiền đóng góp cho quỹ học bổng KSA lên đến 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội cũng xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ; đồng thời tiếp nhận, chuyển giao tri thức và hướng đến các dự án đóng góp cho sự nghiệp chung của ĐHQG TP.HCM trong công cuộc bồi dưỡng và đào tạo nhân tài.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…