SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 12/05/2024
  • Click để copy

Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam

12:01, 28/04/2024
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

 Tính đến nay, 162 vùng trồng dưa hấu và hơn 1.000 cơ sở đóng gói tại 38 tỉnh được cấp mã số để xuất khẩu dưa hấu sang Trung Quốc. Trung bình mỗi năm giá trị xuất khẩu mặt hàng này vào Trung Quốc khoảng 50 triệu USD.

Trung Quốc ra thông báo tất cả vùng trồng, cơ sở đóng gói dưa hấu xuất khẩu sang Trung Quốc phải đăng ký và được cả Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt và cấp mã.

vung-trong-dua-hau

Các vườn trồng dưa hấu phải áp dụng quy chuẩn nông nghiệp tốt (GAP) Ảnh minh hoạ

Theo đó các vườn trồng phải áp dụng nông nghiệp tốt (GAP), các cơ sở đóng gói phải xây dựng được hệ thống truy xuất nguồn gốc để đảm bảo quả dưa hấu tươi có thể truy xuất được đến vùng trồng đã được cấp mã số. Cùng với các tiêu chí trên, phía Trung Quốc đưa ra 5 tiêu chí kiểm dịch thực vật còn sống bao gồm 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.

Sở Công Thương các tỉnh, thành phố chủ động tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản nắm chắc các quy định về tiêu chuẩn kiểm dịch và công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng trái cây của Việt Nam đặc biệt là dưa hấu để tránh các rủi ro trong xuất khẩu mặt hàng trái cây tươi này.

TH

Tin khác

Kinh tế 12 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa đã phối hợp với CTCP Sáng tạo xanh Việt Nam và Trung tâm Tư vấn đầu tư và phát triển khoa học công nghệ môi trường Thanh Hóa tổ chức Hội thảo khoa học 'Chuyển đổi xanh' - Cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Miền núi Thanh Hóa có nhiều tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP với 111 sản phẩm được công nhận. Để các sản phẩm thực sự phát huy tiềm năng, thế mạnh và trở thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập cho người dân là bài toán khó.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa không ngừng đẩy mạnh việc tìm kiếm, liên kết, phát triển các loại cây trồng mới, đem lại giá trị kinh tế cao. Cây giang, cây mai lấy lá được trồng, kỳ vọng sẽ là “cây thoát nghèo” cho bà con huyện Lang Chánh.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Rum biển món hải sản,đặc sản độc nhất vô nhị chỉ có ở Nghệ An là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp tăng bản lĩnh phái mạnh nên được rất nhiều người ưa chuồng và tìm kiếm, có giá 200/ kg mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.