SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Hà Nội sẽ tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy kinh doanh cho các làng nghề

15:11, 25/04/2024
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.

 Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Hội nghị sẽ được tổ chức vào tháng 5/2024, tại trụ sở UBND TP, gồm 250 đại biểu tham dự: Đại biểu một số Bộ, ngành Trung ương; đại biểu lãnh đạo TP Hà Nội; các sở, ngành, đơn vị liên quan: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Tài Nguyên và Môi trường, Văn phòng UBND TP và đơn vị liên quan; Đại biểu lãnh đạo các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội; đại diện Hiệp hội thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội; đại diện Hội nghệ nhân thợ giỏi Hà Nội; đại diện các làng nghề, hội làng nghề, doanh nghiệp, HTX, các cơ sở ngành nghề nông thôn tiêu biểu, các nghệ nhân trên địa bàn TP.

TP Hà Nội tổ chức hội nghị để cấp chính quyền TP gặp mặt các doanh nghiệp; hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn, các nghệ nhân, đại diện các hội, hiệp hội làng nghề gặp mặt trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất nhằm thu hút đầu tư trong nước và quốc tế.

lang nghe hn

 

Tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn; trao đổi, cung cấp thông tin, biện pháp, giải đáp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp; hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trên cơ sở đó đề xuất cơ chế chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

Dự kiến nội dung chương trình sẽ có 2 phần:

Phần 1: Báo cáo thực trạng và định hướng giải pháp trong phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn Thành phố trong thời gian tới.

 Phần 2: Trao đổi giải đáp khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Cơ quan chủ trì là Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Đơn vị chủ trì thực hiện là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Thành phố (Trung tâm Xúc tiến). Các đơn vị phối hợp bao gồm Văn phòng UBND thành phố Hà Nội; các sở, ban, ngành liên quan thuộc UBND Thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã… thực hiện phân công theo Kế hoạch.

Tổ chức Hội nghị phải đảm bảo tính minh bạch, công khai, dân chủ, khách quan, tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức, cá nhân tham gia phát biểu ý kiến và nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, các Sở, ngành liên quan tham mưu cho Thành phố giải đáp các kiến nghị của các tổ chức cá nhân tại Hội nghị và đề xuất giải pháp tháo gỡ dứt điểm đối với các nội dung chưa có cơ chế chính sách ngay sau hội nghị.

PV

Tin khác

Kinh tế 9 giờ trước
(SHTT) - Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6 tại TPHCM, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Việt Nam đứng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu “hạt tiêu” trong hơn 20 năm qua. Mặc dù giá tiêu liên tục tăng, tuy nhiên giá mặt hàng này của nước ta lại xếp chót bảng so với các nước xuất khẩu trên thế giới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Startup nền tảng giáo dục trực tuyến Vuihoc vừa lọt top 3 trong bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới năm 2024 do tạp chí TIME (Mỹ) và hãng nghiên cứu thị trường Statista thực hiện...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu rau quả trong tháng 4/2024 ước đạt 520 triệu USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 4 tháng qua, xuất khẩu ngành hàng này mang về 1,804 tỷ USD, tăng 32,1% so với cùng kỳ.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường triển khai chương trình tài trợ trọn gói cho vay vốn thuê/mua bất động sản khu công nghiệp, cụm công nghiệp (BĐS KCN, CCN) với lãi suất chỉ từ 0,6%/tháng và chấp nhận tài sản đảm bảo là hợp đồng thuê/mua BĐS.