SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM khai giảng năm học 2022-2023

15:49, 15/10/2022
Sáng 15/10, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) tổ chức lễ khai giảng năm học 2022-2023, đề cao trách nhiệm xã hội và tinh thần đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) cho biết năm học 2022-2023 là năm đầu tiên trường thực hiện cơ chế tự chủ và cũng là năm kỷ niệm 65 năm thành lập trường. Đây cũng là buổi khai giảng tất cả mọi người đều mong ước sau hai năm dịch bệnh.

HT

PGS.TS Ngô Thị Phương Lan – Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG TP.HCM) phát biểu tại buổi lễ khai giảng. 

Hiệu trưởng trường nhấn mạnh, trong năm học vừa qua, vượt qua rất nhiều những thách thức, tập thể sư phạm nhà trường đã đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn và đạt được nhiều thành quả quan trọng trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Thách thức khốc liệt của năm dịch bệnh vừa qua cũng là phép thử để tập thể nhà trường thể hiện sự đoàn kết, sự sáng tạo và sự kiên định với mục tiêu vì sự phát triển của nhà trường để sánh vai cùng các nước trong khu vực.

Trong năm học 2021-2022, nhà trường cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng như hoàn thành kế hoạch giảng dạy, đặc biệt là đã ứng dụng công nghệ thông tin trong việc đào tạo và quản lý đào tạo; đẩy mạnh công tác kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn trong nước và quốc tế, quốc tế hóa chương trình đào tạo để tăng tính hội nhập quốc tế; đẩy mạnh sáng tạo xã hội thể hiện tính dẫn dắt của ngành KHXH&NV trong việc chia sẻ thông điệp và được sự đồng hành của xã hội để xây dựng không gian đổi mới sáng tạo,…

“Trường chúng ta đang dần định hình văn hóa ‘Người Nhân văn’ thể hiện trong mỗi suy nghĩ và hành động hướng đến những giá trị tốt đẹp, hướng đến cộng đồng. Tôi mong là các bạn với sức trẻ và những lợi thế thời đại của mình, hãy không ngừng phấn đấu để đóng góp và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của trường chúng ta để đóng góp cho xã hội và quê hương đất nước Việt Nam”, bà Ngô Thị Phương Lan chia sẻ đến các bạn học viên, tân sinh viên trường.

Screenshot 2022-10-15 141223

 Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, cựu sinh viên trường cũng gửi gắm thông điệp đến tân sinh viên.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước, cựu sinh viên trường cũng gửi gắm thông điệp đến tân sinh viên.

“Chúc mừng các bạn xuất sắc vượt qua hành trình phấn đấu trở thành tân sinh viên của trường. Điều tôi muốn nói là trách nhiệm tự thân của các bạn, tôi rất thích khẩu hiệu giá trị cốt lõi của trường ta: Sáng tạo - Dẫn dắt - Trách nhiệm. Đặc biệt, với 2 từ trách nhiệm.

Trách nhiệm kiến tạo nên chính bản thân các bạn với tư cách là một công dân hữu ích cho xã hội, hãy trách nhiệm với gia đình, trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng với người đã sinh thành nuôi dưỡng đồng hành và dành tất cả tình yêu thương trong suốt cuộc đời của mình. Lớn hơn nữa hãy có trách nhiệm với tổ quốc, nhân loại, trách nhiệm với không gian sinh tồn, các di sản văn hóa dân tộc và nền độc lập tự do hòa bình mà bao thế hệ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến vĩ đại để chúng ta có được đất nước như ngày hôm nay”, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh chia sẻ. 

Screenshot 2022-10-15 145155

Trao học bổng "Đồng hành cùng tân sinh viên". Ảnh: Thanh Bình

Đặc biệt, tại lễ khai giảng, các đối tác và doanh nghiệp của nhà trường đã trao các suất học bổng tài trợ cho sinh viên trường với tổng giá trị hơn 10 tỷ đồng, được thực hiện trong giai đoạn 5 năm (2022-2027).

IMG_1157

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã khai mạc Triển lãm thiết kế “Không gian đổi mới sáng tạo Phúc Khang – USSH”. 

Tại lễ khai giảng, nhà trường đã khai mạc Triển lãm thiết kế “Không gian đổi mới sáng tạo Phúc Khang – USSH”. Đặc biệt, không gian này được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn công trình LOTUS SI (dành cho hạng mục không gian nội thất có diện tích nhỏ hơn 500m2). Đây là một trong những hoạt động nổi bật nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với các hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của trường trong thời gian tới.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.