SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 100.000 xe Mercedes-Benz GLE và GLS tại Mỹ

10:20, 01/03/2024
(SHTT) - Mercedes-Benz mới đây đã đưa ra chương trình triệu hồi riêng biệt đối với hai mẫu xe SUV tại thị trường Mỹ là GLE và GLS do phần mềm hộp số gặp vấn đề và mối hàn không đạt chuẩn.

Cụ thể, lỗi đầu tiên liên quan đến phần mềm hộp số xảy ra trên Mercedes-Benz GLE và GLS đời 2020-2023 được trang bị động cơ 6 xi-lanh cùng hộp số tự động 9 cấp. Điều này đã làm ảnh hưởng tổng cộng 105.071 xe, bao gồm 32.308 xe GLE 450 cùng 72.763 chiếc GLS450.

Mercedes ban đầu nhận thức được vấn đề vào tháng 3/2022 nhưng gặp khó khăn trong việc xác định nguyên nhân cho đến tháng 5 năm 2023, sau khi thu thập dữ liệu từ một số lượng lớn phương tiện trên thực địa. Độ phức tạp của vấn đề, được cho là do nhiều yếu tố, cuối cùng được truy nguyên về phần mềm truyền động của SUV.

Cuộc điều tra của hãng sản xuất ô tô phát hiện ra rằng vấn đề xảy ra khi một trong những phương tiện này chuyển từ số bảy xuống số sáu. Nếu, trong quá trình chuyển số như vậy, GLE hoặc GLS cố gắng hủy bỏ việc chuyển số, trong khi nhiệt độ dầu truyền động thấp, và bộ khởi động-alternator 48-volt cố gắng phục hồi, động cơ có thể bị tắt.

mercedes

 

Bên cạnh đó, mẫu SUV Mercedes-Benz GLE còn bị chịu thêm một chiến dịch triệu hồi khác, nằm ở cụm bàn đạp liên quan đến các mối hàn từ phía nhà cung cấp khiến chân ga và chân phanh có thể bị gãy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc của người lái hoặc đáng báo động hơn là quá trình giảm tốc độ khi cần.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm có GLE350, GLE450 và AMG GLE53 đời 2024 trên cả biến thể xe SUV và Coupe. Thế nhưng, số lượng xe bị ảnh hưởng sẽ ít hơn, chỉ có 466 xe. Mercedes-Benz cho biết chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về việc chủ xe gặp phải vấn đề này.

Bắt đầu từ ngày 16/4, những chủ xe Mercedes-Benz GLE và GLS sẽ được cập nhật phần mềm mới miễn phí tại những đại lý chính hãng. Đối với xe GLE, kỹ thuật viên sẽ khoan những mối hàn tại chỗ gặp vấn đề và gia cố thêm một giá đỡ bằng đinh tán.

Tại Việt Nam, cuối năm 2023, đã có gần 3.000 xe Mercedes-Benz gồm C200, E180, E200, E300, GLC 200, S450, GL450 4MATIC, V250 do Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) lắp ráp, nhập khẩu và phân phối đã bị triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu không đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật của hãng xe Đức.

Phạm Tuấn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.