SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 260 ngàn xe Volkswagen do nguy cơ cháy nổ

07:29, 28/02/2024
(SHTT) - Volkswagen Group of America - công ty con của Volkswagen tại Mỹ đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 260.000 xe. Nguyên nhân là do phớt bơm được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút chân không gần bình xăng có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ cao.

Tổng số lượng xe bị triệu hồi là 261.257 xe. Trong đó, bao gồm nhiều mẫu xe Volkswagen Golf, Golf GTI, Golf Sportwagen, Jetta và Audi A3 từ đời 2015 đến 2020. Tuy nhiên, không phải từng mẫu xe này đều bị ảnh hưởng, mà chỉ bao gồm các phiên bản dẫn động cầu trước, không phải dẫn động tất cả các bánh. Trong khi Audi là thương hiệu hạng sang của Volkswagen được cho là mẫu xe có liên quan mật thiết tới sự cố này.

Volkswagen cũng chỉ rõ, nguyên nhân của vụ triều hồi quy mô lớn này là một vòng đệm được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút gần bình xăng có thể khiến nhiên liệu tích tụ trong hệ thống được thiết kế để giữ hơi xăng. Từ đó, nhiên liệu có thể rò rỉ ra khỏi xe. Nếu xăng tiếp xúc rò rỉ và tiếp xúc với tia lửa hoặc nguồn đánh lửa khác, nó có thể gây cháy nổ.

thu hoi

 

Volkswagen cho biết, cho đến nay, không có vụ cháy nào xảy ra do vấn đề nói trên. Công ty sẽ gửi thư bắt đầu từ giữa tháng 4 tới chủ sở hữu xe liên quan đến việc thu hồi. Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để thay thế máy bơm miễn phí.

Chủ phương tiện có thể kiểm tra trang web Safecar.gov của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ để xem liệu chiếc xe cụ thể của họ có liên quan hay không. Chủ sở hữu cũng có thể gọi tới dịch vụ khách hàng của Volkswagen theo số 800-893-5298 hoặc dịch vụ khách hàng của Audi theo số 800-253-2834.

Đây là lần triệu hồi thứ hai đối với nhiều chủ xe. Volkswagen đã triệu hồi khoảng 110.000 ô tô vì vấn đề tương tự vào năm 2016, nhưng công ty phát hiện ra rằng máy bơm thay thế trong đợt triệu hồi trước đó cũng bị hỏng.

Cơ quan quản lý an toàn của Mỹ đã mở một cuộc điều tra về vấn đề này vào năm ngoái sau khi nhận được 79 khiếu nại về rò rỉ nhiên liệu từ chủ xe.

Trước đó, một bản phân tích cho thấy phiên bản cải tiến của bơm hút chân không "mang lại hiệu suất tốt hơn so với phiên bản được triệu hồi", và do đó Volkswagen tin rằng điều này "không tạo ra rủi ro không hợp lý đối với an toàn xe cộ". 

Tuy nhiên, một cuộc kiểm tra sau đó "chỉ ra tỷ lệ hỏng tăng lên", vì vậy công ty quyết định tiến hành một đợt triệu hồi mới.

Minh Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.