SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Công ty Nhật Hải: Tiên phong trong lĩnh vực nano với những sáng chế đột phá

07:26, 28/04/2024
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.

OIC NEW nổi tiếng là một trong những doanh nghiệp đi đầu ở lĩnh vực sáng chế tại Việt Nam, với những đóng góp to lớn cho khoa học công nghệ. Trong giai đoạn từ năm 2016 đến tháng 4 năm 2024, OIC NEW đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình trong ngành.

Khi nhắc đến thành công của OIC NEW, chắc chắn không thể không nhắc đến Nhà sáng chế, Chủ tịch HĐQT Lưu Hải Minh, một nhà khoa học, một nhà sáng chế có hàng trăm công trình nghiên cứu, Bằng Độc quyền Sáng chế cũng như Độc quyền GPHI đã được công bố.

nhat hai

Nhà sáng chế, Chủ tịch HĐQT Lưu Hải Minh (thứ 2 từ trái sang) tại gian hàng trưng bày của OIC NEW trong Hội nghị Quản lý Nhà nước về Sở hữu trí tuệ năm 2024 (Ảnh: Hoàng Kim) 

Với đam mê nghiên cứu khoa học và xác định đây là sứ mệnh cuộc đời của mình, ông Lưu Hải Minh đã thành lập OIC NEW và đạt được nhiều thành công và ứng dụng công nghệ Nano vào thực tế cuộc sống.

OIC NEW đã sở hữu tổng cộng hơn 200 đơn đăng ký sáng chế, trong đó 30 sáng chế được cấp bằng độc quyền và GPHI về quy trình điều chế hệ vi nhũ tương nano từ các hợp chất thiên nhiên. Nỗ lực không ngừng của OIC NEW đã được ghi nhận xứng đáng khi công ty vinh dự lọt vào Top 2 chương trình Lễ “Vinh danh ngôi sao sáng chế IPStar 2023”.

Thành công của OIC NEW không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước. Công ty đã xuất khẩu các sản phẩm và nguyên liệu Nano sang các thị trường tiềm năng như Mỹ, Singapore, Italia và một số nước Châu Âu.

Động lực thúc đẩy OIC NEW không ngừng phát triển chính là tinh thần đổi mới và nghiên cứu phát triển. Với những dự án nghiên cứu đầy tiềm năng, OIC NEW mong muốn mang đến những ứng dụng thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, OIC NEW luôn chú trọng vào việc cải tiến công nghệ nano độc quyền, đảm bảo chất lượng sản phẩm cao cấp. Nhờ vậy, các sản phẩm của công ty ngày càng được nhiều đối tác và khách hàng tin tưởng, đặt hàng và phân phối rộng rãi.

Tiếp nối những thành tựu ấn tượng trong lĩnh vực sáng chế, OIC NEW đã cho ra đời sản phẩm đột phá mang tên Nano NO+. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng khoa học tiên tiến, ứng dụng sáng chế NO+ đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 27/3/2024 số 39583.

nhat hai4

 Sản phẩm mới mang tên Nano NO+

Nano NO+ được xây dựng trên nền tảng Giải thưởng Nobel Y học 1998 trao cho ông Louis J. Ignarro, người có đóng góp to lớn trong việc khám phá về Nitric oxide (NO) và các ứng dụng y tế của nó. Sản phẩm là sự kết hợp tinh tế giữa những nghiên cứu khoa học hiện đại và sự đam mê vì sức khỏe con người, mang đến giải pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe toàn diện.

Điểm nổi bật của Nano NO+ là khả năng hỗ trợ sức khỏe tim mạch hiệu quả, bao gồm: hỗ trợ sức khỏe tim mạch và ổn định huyết áp, giảm vữa xơ động mạch, giảm mỡ máu, giúp tăng cường sức bền thành mạch dựa trên nền tảng của khoa học và đổi mới.

Với cơ chế tác động dựa trên khoa học và đổi mới, Nano NO+ không chỉ là một thực phẩm bảo vệ sức khỏe thông thường mà còn là một công cụ mạnh mẽ giúp bảo vệ tim mạch và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Sản phẩm đã được nghiên cứu và đăng tải trên báo quốc tế, khẳng định chất lượng và hiệu quả vượt trội. Nano NO+ của OIC NEW là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của công ty trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.

OIC NEW đã và đang khẳng định vị thế là công ty tiên phong trong lĩnh vực nano hóa dược liệu thiên nhiên tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và định hướng phát triển rõ ràng, OIC NEW đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất hàng đầu trong nước và quốc tế, chuyên cung cấp các sản phẩm nano chất lượng cao phục vụ sức khỏe cộng đồng.

nhat hai5

 Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và DNKHCN Phạm Hồng Quất đến thăm OIC NEW và trao chứng nhận

OIC NEW luôn dành ưu tiên hàng đầu cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, ứng dụng công nghệ nano vào đa lĩnh vực, đặc biệt là trong y dược. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và tâm huyết, OIC NEW cam kết mang đến những giải pháp sáng tạo, hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người.

OIC NEW đặt mục tiêu đưa các sáng chế và sản phẩm hình thành từ sáng chế và GPHI tiếp cận thị trường quốc tế. Để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ xây dựng mạng lưới quan hệ hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư và đại lý trên toàn cầu.

Hợp tác với các tổ chức, viện nghiên cứu và doanh nghiệp quốc tế sẽ giúp OIC NEW chia sẻ kiến thức, kỹ thuật và tài nguyên, từ đó tạo ra những cơ hội mới cho sự đổi mới và phát triển. OIC NEW tin rằng với chiến lược phát triển đúng đắn và nỗ lực không ngừng, công ty sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, góp phần đưa khoa học công nghệ Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Sứ mệnh hàng đầu được OIC NEW đặt ra là bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu. Công ty cam kết cung cấp những sản phẩm Nano chất lượng cao, an toàn và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho mọi người.

nhat hai6

Đối tác Nhật qua thăm và làm việc với OIC NEW 

Với định hướng phát triển rõ ràng và chiến lược cụ thể, OIC NEW hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, khẳng định vị thế là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nano hóa dược liệu thiên nhiên tại Việt Nam và trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, OIC NEW vẫn vấp phải những khó khăn nhất định. Việc nghiên cứu và viết đăng ký sáng chế mới đòi hỏi nguồn vốn rất lớn. Điều này có thể tạo ra rào cản tài chính và khiến cho việc bảo vệ sáng chế trở nên khó khăn cho công ty. Ngoài ra, quá trình đăng ký sáng chế có thể mất thời gian và đòi hỏi sự tập trung cao độ. Từ việc nghiên cứu trước khi đăng ký cho đến việc điều chỉnh và tối ưu hóa, mọi bước đều yêu cầu sự cẩn trọng và kiên nhẫn. Công ty cần tập trung nguồn nhân lực chủ yếu vào việc nghiên cứu ứng dụng các hoạt chất thiên nhiên vào trong cuộc sống, sau đó viết sáng chế về quy trình bào chế hệ vi nhũ tương nano.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình đăng ký sáng chế, OIC NEW vẫn luôn nỗ lực và quyết tâm theo đuổi đam mê sáng chế, nghiên cứu khoa học. Với niềm tin vào tiềm năng của những sáng chế và mong muốn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn, OIC NEW hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Hoàng Kim - Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đã kịp thời phát hiện nhiều sản phẩm ti vi nghi nhập lậu với tổng giá trị hàng hóa lên tới 90 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường Long An vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 60 triệu đồng đối với 02 doanh nghiệp có hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng trang sức trên địa bàn tỉnh.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chỉ trong những ngày đầu của tháng 5, lực lượng QLTT Hà Nội đã liên tục phát hiện và kịp thời ngăn chặn các vụ việc vi phạm về hàng hóa.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ngày 9/5 cho biết vừa ra quyết định thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 3 do không có hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam đã được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ. Đây là cuộc thi sắc đẹp hiếm hoi ngay từ đầu đã xác lập quyền sở hữu trí tuệ, tránh những rắc rối về pháp lý sau này.