SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Việt Nam có tỷ lệ sở hữu tiền ảo trên dân số cao thứ hai thế giới

13:21, 10/05/2024
(SHTT) - Trong báo cáo Crypto Wealth Report năm 2023, công ty Henley & Partners cho biết, Việt Nam với hơn 21% dân số sở hữu tiền ảo, xếp thứ hai trong các quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo trên dân số cao nhất thế giới

Theo tổ chức Tổ chức Crypto Council for Innovation, sở hữu tiền ảo ở Việt Nam không bị đánh thuế, khiến tiền ảo trở thành một tài sản hấp dẫn.

voro-crypto-ownership-site

 

Tổ chức này cũng chỉ ra một nguyên nhân khác cho tỷ lệ sở hữu tiền ảo cao tại Việt Nam là một phần lớn dân số chưa tiếp cận với các dịch vụ tài chính. Do đó, tiền ảo là một phương tiện thay thế giúp họ không phụ thuộc vào ngân hàng truyền thống.

Nếu xét theo số lượng người sở hữu tiền ảo, Ấn Độ là quốc gia dẫn đầu thế giới với 93 triệu người, theo sau là Trung Quốc và Mỹ với lần lượt 59 triệu và 52 triệu người.

TH

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT)) - Tại hội chợ Hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc, 30 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Tĩnh đã được mang tới trưng bày và giới thiệu tới người tiêu dùng, các đối tác, nhà đầu tư.
Kinh tế 2 ngày trước
Từ ngày 10/5/2024, khách hàng sở hữu xe Mazda2 và Mazda CX-3 được ưu đãi đặc biệt tương đương 50% phí trước bạ. Chương trình khuyến mại này áp dụng tùy theo từng mẫu xe và phiên bản.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội tổ chức Hội nghị Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông báo từ Ngân hàng Nhà nước, vào sáng mai sẽ tổ chức phiên đấu giá vàng lần 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.