SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Đoàn học sinh Việt Nam sẵn sàng tham dự kỳ thi khoa học kỹ thuật quốc tế

15:34, 10/05/2024
(SHTT) - Mới đây, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng chủ trì buổi gặp mặt đoàn cán bộ, học sinh tham gia kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF) năm 2024.

Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024 diễn ra từ ngày 11/5 đến ngày 17/5 tại Hoa Kỳ. Đoàn Việt Nam tham dự với 9 dự án đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học lần thứ 12. Các dự án được lựa chọn đến từ 7 đơn vị Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Trị, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Sư phạm Hà Nội.

Đoàn quốc gia Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm nay có 29 thành viên là cán bộ và học sinh. Ngoài ra, tham gia đoàn còn có phụ huynh học sinh của một số đơn vị.

Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng chúc mừng 17 học sinh với 9 dự án xuất sắc, được lựa chọn từ 149 dự án tham dự Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm 2023-2024 để dự thi quốc tế.

hoc sinh khkt

 Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng gặp mặt, động viên học sinh tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2024

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng cho biết, ISEF là hội thi khoa học và kỹ thuật quốc tế hàng năm lớn nhất dành cho học sinh trung học được tổ chức từ năm 1950. Mỗi năm có khoảng hơn 1500 học sinh trung học từ trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia.

Hội thi là cơ hội kết nối các nhà khoa học trẻ tương lai trên toàn cầu; cơ hội để học sinh tham gia gặp gỡ các nhà khoa học lớn, các nhà khoa học đã đoạt giải thưởng Nobel được mời làm ban giám khảo. Nhiều doanh nghiệp lớn cũng đến với Hội thi để tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo.

 Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhận định, đây là niềm vinh dự lớn của các em học sinh, các nhà trường, các địa phương, đơn vị có học sinh tham gia Hội thi. Khi tham dự ở cấp quốc gia, các em là đại diện cho nhà trường, cho các đơn vị nhưng ở cấp quốc tế, các em là những đại diện cho quốc gia Việt Nam.

Thứ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ từ phía các nhà trường, địa phương, đơn vị để các em có thể hoàn thiện hơn các kỹ năng về trình bày, chuẩn bị các hồ sơ thủ tục cho các dự án đủ điều kiện dự thi.

Thông tin về tính cạnh tranh rất cao (tỷ lệ học sinh có giải chỉ 25%), Thứ trưởng mong muốn các học sinh dự thi chuẩn bị kỹ càng, nỗ lực cao nhất, áp lực vừa đủ để tạo thành động lực dự thi đạt kết quả tốt nhất, phát huy truyền thống Việt Nam tham gia các kỳ ISEF, mang vinh quang về cho đất nước.

Sáng cùng ngày, đoàn cán bộ, học sinh đã đến dâng hương tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước khi sang Hoa Kỳ dự thi.

Danh sách học sinh Việt Nam tham dự ISEF 2024:

1. Hoàng Nam Khánh, Đinh Phan Anh (đoàn Hà Nội) - lĩnh vực hóa học.

2. Nguyễn Vũ Gia Nguyên và Lê Đức Minh (đoàn Hà Nội) - lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi.

3. Phạm Chu Quang Minh và Phạm Trần Khắc Nguyên (đoàn Tuyên Quang) - lĩnh vực khoa học vật liệu.

4. Hoàng Việt Hà và Bùi Phương Tuệ (đoàn Hải Phòng) - lĩnh vực y học chuyển dịch.

5. Đoàn Ngọc Phương Linh và Hoàng Dương Quốc Bảo (đoàn Hải Phòng) - lĩnh vực kỹ thuật môi trường.

6. Trần Ngọc Long (đoàn Quảng Trị) - lĩnh vực robot và máy thông minh.

7. Lê Hoàng Trường Giang và Lê Hà Thanh Phong (đoàn Lâm Đồng) - lĩnh vực hệ thống nhúng.

8. Nguyễn Lê Quốc Bảo và Lê Tuấn Hy (đoàn TP Hồ Chí Minh) - lĩnh vực phần mềm hệ thống.

9. Võ Thùy Trang và Nguyễn Quốc Mạnh (đoàn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội) - lĩnh vực kỹ thuật y sinh.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sản phẩm do nhóm Bê tông "xanh" của Trường Đại học Mỏ - Địa chất nghiên cứu và chế tạo thử nghiệm. Với nguyên liệu được tận dụng từ phế thải tro bay, xỉ đáy lò của nhà máy điện đốt rác kết hợp thủy tinh tạo ra bê tông có thể truyền ánh sáng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 18/5, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần thứ 15 năm 2024, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức đã trao giải cho 7 dự án chiến thắng tại cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần I năm 2024.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy viên Thị trường Nội bộ châu Âu Thierry Breton cho biết: "Chúng tôi nghi ngờ hệ thống của các nền tảng này có thể kích thích hành vi gây nghiện ở trẻ em, đồng thời lo ngại về hiệu ứng Rabbit hole khi người dùng được cung cấp nội dung dựa trên thuật toán, dẫn đến những nội dung nguy hiểm hơn".
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 17/5, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức khai mạc Chương trình “Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 18/5, thông tin từ đoàn Việt Nam tham gia hội thi Khoa học Kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) cho biết học sinh Việt Nam đã giành được một giải nhì.