SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Cơ sở massage ngang nhiên quảng cáo 'trị suy giãn tĩnh mạch top 1 châu Âu'

11:19, 25/04/2024
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiến hành kiểm tra địa chỉ 163 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Hưng, Quận 7, ghi nhận mặt tiền có treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn quốc. Cơ sở này đối phó, không hợp tác với đoàn kiểm tra cho đến khi có lực lượng chức năng địa phương đến phối hợp.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở có quản lý, nhân viên lễ tân và 2 nhân viên thực hiện dịch vụ, không phải nhân viên y tế và không có chứng chỉ chỉ hành nghề liên quan đến y tế. Quản lý cơ sở đã xuất trình giấy chứng nhận đăng ký Hộ kinh doanh do UBND Quận 7 cấp cho bà B.P.L làm chủ hộ kinh doanh với ngành, nghề kinh doanh được ghi trong giấy chứng nhận là dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe tương tự (trừ hoạt động thể thao).

quangcaosaisuthat

Hộ kinh doanh treo bảng hiệu Cheongdam - Dong ngang nhiên quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Theo đoàn kiểm tra, cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp nhưng ngang nhiên quảng cáo là “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam dong”. Bên cạnh đó, cơ sở này còn đang tiếp nhận khách hàng đến tư vấn và điều trị phục hồi giãn tĩnh mạch. Các khách hàng cũng cho biết tìm đến cơ sở này do đọc được quảng cáo trên trang web pkcheongdamdong.com, facebook và số điện thoại liên lạc tư vấn.

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở hoạt động 3 tầng, các phòng có trang bị giường và các thiết bị xông hơi, đèn chiếu chưa xác định được tính năng, công dụng trong lĩnh vực y tế.

Trang Facebook “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch - Cheongdam dong” đăng tải các nội dung như: “Khắc phục suy giãn tĩnh mạch Top 1 Châu Âu, phục hồi giãn tĩnh mạch chuẩn y khoa”, “Viện phục hồi giãn tĩnh mạch Cheongdam dong dẫn đầu trong lĩnh vực điều trị giãn tĩnh mạch,… của hệ thống VTM Quốc tế Cheongdam dong tại CN HCM tại 163 Nguyễn Thị Thập, Quận 7”,... Bên cạnh đó, trang này còn đăng tải hình ảnh các bác sĩ, “Công nghệ Mega Sleep”, “chuyên gia điều trị mất ngủ”, “dứt điểm tình trạng mất ngủ sau 1 lần điều trị”, “Với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm 10 năm cam kết khắc phục triệt để tình trạng suy giãn mao mạch, tĩnh mạch với công nghệ chuyển giao độc quyền từ Châu Âu”,…

Còn tại trang web pkcheongdamdong.com có đăng tải nội dung quảng cáo như: “Chúng tôi - Viện Cheongdam Dong - Nơi dẫn đầu trong giải pháp điều trị mất ngủ”, “Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến” và các hình ảnh bác sĩ.

quangcaosaisuthat1

Quảng cáo "Phục hồi giãn tĩnh mạch Chuẩn Y khoa" và "Điều trị dứt điểm mất ngủ Chuẩn Y khoa" của hệ thống VTM Quốc tế Cheongdam - Dong trên Facebook. Ảnh: Sở Y tế TP.HCM

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở ngưng ngay các dịch vụ kinh doanh không đúng ngành nghề trong giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và quảng cáo trong lĩnh vực y tế, tháo gỡ ngay các nội dung quảng cáo chưa đúng quy định. Đồng thời, Thanh tra Sở y tế đề nghị Phòng Y tế Quận 7 giám sát việc hoạt động tại cơ sở.

Thanh tra Sở Y tế đang tổng hợp việc xử lý và sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở với số tiền khoảng 35 triệu đồng với hành vi: “Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh”.

Sở Y tế sẽ có văn bản đề nghị UBND Quận 7 tiến hành rà soát và kiểm tra lại các cơ sở đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh với các ngành nghề dễ “lấn sân” sang lĩnh vực y tế. 

Sở Y tế đề nghị UBND Quận 7 xử lý nghiêm các hộ kinh doanh cố tình quảng cáo trái phép, gây nhầm lẫn cho khách hàng, cụ thể như ngành nghề dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe, xoa bóp, spa, chăm sóc da,….nhằm lừa đảo, trục lợi người bệnh.

Bình Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.