SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hoạt động 'chui', Phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul bị đình chỉ hoạt động

12:58, 30/12/2023
Phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul vừa bị xử phạt với số tiền 120 triệu đồng, đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh với nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul (Phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul - số 9 đường 12, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Cụ thể, cơ sở này có các hành vi vi phạm như: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

soyte20122023

 Thông tin được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố. 

Với những vi phạm trên, phòng khám Y khoa Phương Đông Seoul bị xử phạt 120 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, phòng khám này buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Đồng thời, phòng khám cũng bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cũng trong đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng ra quyết định xử phạt đối với bà Trần Thị Thúy Hường - Chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Đình Tuyển (370 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP.HCM).

tmv dinh tuyen

 Fanpage có tên "Thẩm Mỹ Viện ĐÌNH TUYỂN (254 lý chính thắng.p9. q3)" đăng tải những hình ảnh, video một thanh niên tự xưng "CẬU" xem tướng số cho khách hàng khi có nhu cầu làm đẹp. 

Theo đó, cơ sở này bị phạt 60 triệu đồng với nhiều vi phạm. Cụ thể, hộ kinh doanh Thẩm mỹ Đình Tuyển đã có hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Đồng thời quảng cáo có sử dụng các từ ngữ "nhất", "duy nhất", "tốt nhất", "số một" hoặc từ ngữ có tính tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh.

Ngoài xử phạt tiền, cơ sở còn bị đình chỉ hoạt động khám khám chữa bệnh và buộc tháo gỡ quảng cáo vi phạm.

Trên nền tảng mạng xã hội facebook, fanpage có tên "Thẩm Mỹ Viện ĐÌNH TUYỂN (254 lý chính thắng.p9. q3)" giới thiệu đây là bậc thầy phun xăm phong thuỷ Đình Tuyển là cơ sở làm đẹp uy tín trên 10 năm kinh nghiệm tại TP.HCM. Đáng nói, các bài đăng trên mạng xã hội này cùng các đường dẫn liên kết đều giới thiệu cơ sở có địa chỉ tại 370 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Bình Tú

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.