SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Phòng khám St.Paul bị đình chỉ hoạt động 2 tháng

12:04, 25/12/2023
Với hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực y tế, Phòng khám St.Paul vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động 2 tháng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa ra quyết định xử phạt đối với Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe cộng đồng St.Paul (Phòng khám St.Paul - tại số 215 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM) 65 triệu đồng.

Cụ thể, Phòng khám St.Paul đã có  5 hành vi vi phạm gồm: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; không đảm bảo một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

xuphathanhchinh2512

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin về cơ sở vi phạm. 

Với những hành vi vi phạm trên, Phòng khám St.Paul bị xử phạt 65 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, phòng khám này buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với phòng khám chuyên khoa ngoại niệu thuộc công ty này. 

Theo giới thiệu từ trang web có địa chỉ https://stpaulclinic.vn, Phòng khám St.Paul là Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp hiện đại bậc nhất.

Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe cộng đồng ST. Paul thành lập ngày 23/8/2022, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Văn Hoàn.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.