SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị đình chỉ vì quảng cáo trái quy định

11:46, 13/07/2023
Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt không đúng phạm vi chuyên môn và hàng loạt sai phạm trong khám chữa bệnh, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Siam Thailand) thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan bị phạt 65 triệu đồng và buộc đình chỉ hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt 7 cơ sở, cá nhân vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh từ ngày 30/6 đến ngày 4/7.

Trong danh sách xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan do có vi phạm tại Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ (Viện thẩm mỹ Siam Thailand – địa chỉ số 53-55-57 đường Trường Sơn, Phường 15, Quận 10, TP.HCM).

Nguyên nhân bị xử phạt được xác định do Viện thẩm mỹ Siam Thailand hoạt động không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

2be8858f8e0f5e51071e

 Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 65 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 2 tháng. (ảnh website VTM Siam Thailand)

Bên cạnh đó, Viện thẩm mỹ Siam Thailand cũng không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện.

Với các hành vi vi phạm trên, Viện thẩm mỹ Siam Thailand bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 65 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng.

Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Siam Thailand buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trong lần xử phạt này, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt 2 bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ Siam Thailand do có hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã xử phạt bác sĩ Triệu Lê Minh và bác sĩ Bùi Xuân Huân (cả 2 đều là bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ) mỗi người 7,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 1 tháng.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội thực hiện công tác kiểm tra, thông qua đó phát hiện trên 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.
Liên kết hữu ích