SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Không có giấy phép, Thẩm mỹ viện Natural vẫn đón khách nâng mũi, hút mỡ bụng

10:39, 06/04/2023
Dù không có giấy phép hoạt động, Thẩm mỹ viện Natural vẫn ngang nhiên hoạt động tư vấn và nhận phẫu thuật nâng mũi, hút mỡ bụng cho khách.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết sau khi nhận phản ánh từ người dân về việc  một cơ sở thẩm mỹ viện tại Quận 10 hoạt động không phép đã sửa mũi, gây tai biến nặng cho khách hàng, đơn vị phối hợp với Phòng y tế Quận 10, UBND và Công an Phường 10, Quận 10 kiểm tra Thẩm mỹ viện Natural (địa chỉ số 658 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10).

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra ghi nhận địa chỉ này chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Theo đó, cơ sở này do ông Hồ Phi Nhạn làm chủ. Ông Nhạn có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa ngoại và chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cấp.

Trước cơ sở có biển hiệu “Natural Thẩm mỹ tự nhiên”, bên trong có bố trí các khu vực tiếp nhận khách tại tầng trệt, khu vực tư vấn và tiểu phẫu tại lầu 1, lầu 2.

Screenshot_1

Thẩm mỹ viện Natural (địa chỉ số 658, đường Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10), nơi bác sĩ Nhạn làm việc.

Kiểm tra tại khu vực tiểu phẫu tại lầu 1 có các khách hàng đang chờ và được nhân viên tại cơ sở thay băng sau khi thực hiện nâng mũi, hút mỡ bụng tại bệnh viện bên ngoài.

Tại tầng trệt, Đoàn kiểm tra phát hiện và tạm giữ một sổ phiếu tư vấn của Thẩm mỹ viện Natural có ghi thông tin tư vấn nâng mũi cấu trúc, chỉnh xương…, một sổ ghi chép thông tin khách hàng tại cơ sở.

Kiểm tra trên trang website thammyviennatural.vn ghi nhận cơ sở có đăng tải các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám, chữa bệnh (nâng mũi sụn sườn, nâng mũi Surgiform, nâng mũi cấu trúc Alar…). Đoàn tiến hành niêm phong tạm giữ các hàng hóa, trang thiết bị, dụng cụ y tế tại cơ sở để làm căn cứ xử lý theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Thẩm mỹ viện Natural ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại địa chỉ 658 Lê Hồng Phong, Phường 10, Quận 10 khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định điều kiện hoạt động theo quy định.

Đồng thời, buộc tháo gỡ các nội dung quảng cáo trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở và trên các trang mạng xã hội.

Hiện, Thanh tra Sở đang tiến hành tổng hợp hồ sơ, mời các cá nhân đến làm việc và tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.