SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Chi nhánh thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt vì sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người

11:44, 11/05/2023
Công ty Thẩm mỹ viện Mailisa bị xử phạt do có hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người. Thời gian qua, thẩm mỹ viện này liên tiếp bị Thanh tra Sở xử phạt, đặc biệt là sai phạm trong hoạt động quảng cáo “chui” và nhân viên thực hiện dịch vụ chăm sóc da không có giấy phép.

Mới đây, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã kiểm tra Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Mailisa (địa chỉ tại E3/16, tổ 32, khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) thuộc Công ty TNHH MTV Mailisa sau khi nhận thông tin phản ánh từ người dân.

Kết quả kiểm tra, Sở Y tế tỉnh Bình Dương ghi nhận Công ty TNHH MTV Mailisa có hành vi sử dụng thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (chiếu tia) làm thay đổi màu sắc da. Với sai phạm trên, Sở Y tế tỉnh Bình Dương quyết định đình chỉ hoạt động cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ chiếu tia laser của cơ sở trong thời hạn 4,5 tháng.

Sau khi xử phạt, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Mailisa đã đề nghị Sở Y tế bổ sung danh mục chuyên môn kỹ thuật khám chữa bệnh và đã được Sở Y tế bổ sung một số kỹ thuật điều trị bằng laser.

56b103907d04a25afb15

 Cơ sở thẩm mỹ viện Mailisa tại Bình Dương.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Công ty Thẩm mỹ viện Mailisa bị cơ quan chức năng xử phạt do có hành vi sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Theo đó, đầu năm 2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Mailisa (địa chỉ số 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM) số tiền 160 triệu đồng.

Nguyên nhân bị xử phạt được xác định do cơ sở này có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài phạt tiền, công ty này buộc đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với lĩnh vực chăm sóc da của Công ty TNHH Mailisa trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt 2 nhân viên chăm sóc da của công ty này là Lê Bảo Trân và Lê Văn Đức, mỗi người 35 triệu đồng, do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Trước đó, tháng 5/2022, cũng tại địa chỉ 86- 88- 92 Huỳnh Văn Bánh (phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM), Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt Công ty TNHH Mailisa về hành vi: Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Với sai phạm này, Công ty Mailisa bị xử phạt số tiền 45 triệu đồng và buộc tháo gỡ quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung.

Screenshot_28

Thẩm mỹ viện Mailisa quảng cảo trên website cung cấp các dịch vụ phun xăm, cắt mí, nâng mũi,...

Như vậy, chỉ trong vài tháng, Thẩm mỹ viện Mailisa liên tiếp bị Thanh tra Sở xử phạt do có sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh. Đặc biệt là sai phạm trong hoạt động quảng cáo “chui” và nhân viên thực hiện dịch vụ chăm sóc da không có giấy phép.

Theo tìm hiểu, Công ty Thẩm mỹ viện Mailisa thành lập từ năm 2007, do bà Phan Thị Mai làm Tổng giám đốc, có trụ sở chính tại số 86 + 88 + 92 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Thẩm mỹ viện Mailisa được xem là một trong những thẩm mỹ viện lớn tại TP.HCM. Không chỉ tại TP.HCM, Mailisa còn có chuỗi hệ thống, chi nhánh trên toàn quốc.

Công ty TNHH Mailisa đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là cắt tóc, làm đầu, gội đầu. Cụ thể là dịch vụ chăm sóc da mặt (trừ các hoạt động gây chảy máu), dịch vụ trang điểm.

Cùng với đó còn có các ngành nghề khác là: Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình (Mua bán mỹ phẩm); Đào tạo sơ cấp (Đào tạo nghề: trang điểm, làm đẹp, chăm sóc da); Đào tạo trung cấp (Đào tạo nghề: trang điểm, làm đẹp, chăm sóc da (không hoạt động tại trụ sở)); Hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; Cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động xăm, phun, thêu trên da (không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm) Ngoài ra công ty này còn đăng ký bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm và vật phẩm vệ sinh trong các cửa hàng chuyên doanh (Bán lẻ mỹ phẩm, son, phấn, kem dưỡng da và trang điểm mỹ phẩm dùng cho mắt và đồ dùng trang điểm khác).

Screenshot_29

Trên trang website: https://mailisa.com đang quảng cáo  kinh doanh các loại mỹ phẩm có tên Doctor Magic, hàng hiệu với giá bình dân.

Hiện tại, trên trang website: https://mailisa.com/ của Thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo hàng loạt các dịch vụ làm đẹp. Cụ thể, Mailisa cung cấp các dịch vụ phun xăm môi, mí và mi. Mailisa cũng đang cung cấp các dịch vụ nâng mũi, cắt mí, tạo môi hình trái tim hay độn cằm.

Đặc biệt, Thẩm mỹ viện Mailisa hiện đang kinh doanh các loại mỹ phẩm có tên Doctor Magic. Dòng mỹ phẩm này được Mailisa quảng cáo với những lời có cánh như: "Doctor Magic là dòng mỹ phẩm cao cấp nhưng được bán với giá bình dân vì không thông qua bất kỳ đại lý nào mà bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng, thẩm mỹ viện Mailisa là nhà phân phối độc quyền sản phẩm trên toàn quốc.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.