SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Khám chữa bệnh không phép, Công ty Kovibe bị đình chỉ hoạt động

12:19, 22/12/2023
Thanh Tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ hoạt động đối với Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kovibe.

Theo thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Kovibe (Công ty Kovibe - địa chỉ: 7 Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3, TP.HCM) bị xử phạt với số tiền 95 triệu đồng do có nhiều hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Cụ thể, Công ty Kovibe đã có hành vi vi phạm theo quy định tại khoản 6, Điều 40, Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Hành vi này tương ứng với việc sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

xu phat

Thông tin xử phạt được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố. 

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện công ty này thực hiện hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với những vi phạm trên, ngoài bị phạt tiền, Công ty Kovibe còn bị đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề theo quy định. Ngoài ra, Công ty Kovibe còn buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Liên quan đến Công ty Kovibe, Thanh tra Sở Y tế xử phạt bà Lê Thị Kim Ngân (nhân viên kỹ thuật chăm sóc da) có hành vi vi phạm khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Với vi phạm trên, bà Ngân bị xử phạt 35 triệu đồng.

Võ Liên

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.