SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 11/05/2024
  • Click để copy

Dịch vụ chăm sóc thú cưng 'hút' khách dịp lễ

08:58, 28/04/2024
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.

Trước đây, các cửa hàng chăm sóc thú cưng chủ yếu nằm ở khu vực Quận 7 và Quận 2 (TP.HCM), nơi tập trung nhiều người nước ngoài có sở thích nuôi chó mèo. Thế nhưng gần đây, các cửa hàng này hầu như nở rộ khắp các quận, huyện tại TP.HCM.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Anh - chủ Nhà Trẻ Chị Mèo - Homestay & Petshop, nhu cầu khách đi du lịch nên cần gửi lưu trú thú cưng vẫn rất cao. Cho đến nay, dịch vụ lưu trú tại cửa hàng này ghi nhận gần kín phòng được đặt.

chamsocthu cung

 Khách sạn lưu trú dành cho thú cưng được bố trí sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi. Ảnh: NVCC

Dịch vụ lưu trú thú cưng ngày thường có giá dao động từ 59.000 – 139.000 đồng/thú cưng/ngày. Giá lưu trú ngày lễ từ 99.000 – 199.000/thú cưng/ngày. Nơi được gọi là "nhà trẻ" này được chia làm 3 hạng phòng.

"Các hạng phòng có sự khác nhau về chế độ dinh dưỡng, theo đó, hạng phòng cao tương ứng với chế độ dinh dưỡng cao cấp hơn. Ngoài ra, các phòng còn khác nhau về diện tích, tiện ích trong phòng như máy lọc nước, cát đậu nành, camera riêng,…", chị Quỳnh Anh cho biết.

chamsoc thu cung

 Nhân viên đang cắt tỉa lông cho thú cưng.

Anh Phạm Xuân Tài – chủ Cửa hàng Pet World (Quận 7, TP.HCM) – mở cửa hàng chăm sóc thú cưng được 3 năm. Hiện tại, cửa hàng có 5 tầng, mỗi tầng có diện tích 50 m2, vừa là nơi cắt tỉa lông vừa là nơi lưu trú thú cưng.

Theo anh Tài, những năm gần đây, dịch vụ trông giữ chó mèo không chỉ sôi động hơn vào dịp lễ mà kể cả các ngày thường. Đối với dịch vụ lưu giữ thú cưng, tại cửa hàng Pet World, chi phí chăm sóc sẽ dựa vào kích thước và yêu cầu cụ thể của khách hàng. Phòng có giá dao động từ 130.000 - 200.000 đồng/thú cưng/ngày, không tăng giá vào các dịp lễ.

Chẳng hạn, khi khách yêu cầu có phòng riêng, chế độ chăm sóc đặc biệt đối với thú cưng của mình thì giá sẽ cao hơn. Đối với chó mèo cỡ lớn, vốn chiếm diện tích lớn hơn, thì giá sẽ chênh lệch khoảng 50.000 đồng.

khu vui choi thu cung

 Các thú cưng còn có khu vui chơi riêng.

Theo kết quả của "Khảo sát chăm sóc thú cưng toàn cầu của TGM 2023" với dữ liệu được thu thập từ 40 quốc gia, thì trong số 294 người Việt Nam từ 18 đến 54 tuổi tham gia khảo sát, có đến 48% xem thú cưng của họ là người bạn đồng hành thân thiết. Điều này cho thấy rằng xu hướng nuôi thú cưng ở Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ và Việt Nam chắc chắn sẽ là thị trường thú cưng vô cùng triển vọng trong tương lai.

xuan tai

 Anh Phạm Xuân Tài – chủ Cửa hàng Pet World (Quận 7, TP.HCM).

Theo chị Quỳnh Anh, xu hướng nuôi thú cưng ngày càng tăng, khi nhiều người có xu hướng sống độc thân và tìm thú cưng để bầu bạn, nên ngành này rất ổn trong tương lai.

Tuy nhiên, chị Quỳnh Anh cũng đưa ra lưu ý, một số người nuôi theo kiểu phong trào, việc nuôi phong trào mà không có kiến thức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thú cưng. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đổ xô kinh doanh mảng này, nhưng nếu chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm nuôi thú cưng thì rất dễ xảy ra những trường hợp làm thú cưng bị bệnh, thậm chí là mất.

Anh Xuân Tài cho rằng thị trường chăm sóc thú cưng ngày càng cạnh tranh, do các cơ sở được mở nên ngày càng nhiều. Điều này đòi hỏi người làm trong ngành phải được trang bị kiến thức, kĩ năng một cách bài bản nếu muốn thành công.

Bình Tú

Tin khác

Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Rum biển món hải sản,đặc sản độc nhất vô nhị chỉ có ở Nghệ An là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, giúp tăng bản lĩnh phái mạnh nên được rất nhiều người ưa chuồng và tìm kiếm, có giá 200/ kg mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Trong báo cáo Crypto Wealth Report năm 2023, công ty Henley & Partners cho biết, Việt Nam với hơn 21% dân số sở hữu tiền ảo, xếp thứ hai trong các quốc gia có tỷ lệ sở hữu tiền ảo trên dân số cao nhất thế giới
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 10/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tiếp tục thay đổi biểu giá vàng miếng, giá mua bán vàng miếng, 89,7 - 92 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), lập đỉnh mới.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Phiên chợ thực phẩm an toàn năm 2024 được khai mạc vào sáng ngày 9/5 tại Sân vận động thuộc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Cẩm Thủy với nhiều sản phẩm giá trị, sản phẩm OCOP nổi tiếng được bày bán tại phiên chợ được khách hàng lựa chọn.