SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Khám bệnh 'chui', Dr. Meso Clinic bị đình chỉ hoạt động

17:42, 11/01/2024
Khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề và ngang nhiên quảng cáo rầm rộ, Dr. Meso Clinic vừa bị đình chỉ hoạt động.

Ngày 8/1, Thanh tra Sở Y tế TP,HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo đó, ông Trần Anh Đức (Chủ hộ kinh doanh Dr Meso - 132/2 Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị xử phạt với số tiền 149,5 triệu đồng.

Với hàng loạt hành vi vi phạm như: Khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

anhchupmanhinh912024

 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố thông tin xử phạt. 

Đặc biệt, cơ sở này còn sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người) xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là 54,5 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đã đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cùng ngày, ông Lâm Minh Tùng (Y sĩ Y học cổ truyền - 16/6D Phan Văn Hớn, Khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, TP.HCM) bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt gần 49 triệu đồng với hành vi vi phạm như: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, không lưu giữ chứng từ, tài liệu liên quan đến nguyên liệu làm thuốc trong thời gian phải lưu giữ theo quy định.

Đáng chú ý, ông Lâm Minh Tùng còn kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Cụ thể, lô hàng bao gồm: 40 hộp tiểu nhị hồi xuân đơn, 6 hộp ngưu hoàng hoàn; 20 gói thuốc ho gà kim sơn.

Với những vi phạm trên, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động cho đến khi có giấy phép và người hành nghề có chứng chỉ khám chữa bệnh; buộc tiêu hủy số thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ,…

Ngoài ra, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép, ông Đoàn Văn Đức (Y sĩ khám bệnh, chữa bệnh bằng Y học cổ truyền - 178 Đường số 5, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) bị xử phạt 45 triệu đồng. Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở này cho đến khi có giấy phép hoạt động trở lại và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh đã kịp thời ngăn chặn 15.100 con vịt gống (khoảng 1-2 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ tuồn ra thị trường.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM thông qua công tác kiểm tra, giám sát trên địa bàn đã kịp thời phát hiện và tạm giữ 7.800 kg thực phẩm đông lạnh không rõ xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ trị giá hơn 550 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội thực hiện công tác kiểm tra, thông qua đó phát hiện trên 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành quyết định xử phạt đối với một công ty kinh doanh thực phẩm có cơ sở trên địa bàn thành phố Mỹ Tho do có hành vi buôn bán thực phẩm giả và không tự công bố sản phẩm.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh BM SAĐÉC, địa chỉ: Khóm 4, Phường 1, thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp do Nguyễn Thị Ngọc Ánh làm chủ.