SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

TP.HCM: Phát hiện thuốc giả trộn với tân dược

15:23, 27/12/2023
Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM vừa phát hiện thuốc giả không có số đăng ký, trộn trái phép tân dược.

Thông tin từ Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM, hiện nay có rất nhiều sản phẩm là thuốc được bày bán trên các trang web, các trang thương mại điện tử và các nền tảng xã hội như: Facebook, TikTok,…

Theo thông tin quảng cáo trên trang web nhathuocviet24h.com (có địa chỉ liên hệ tại CT10A khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội), Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã đặt mua sản phẩm có tên LINSEN DOUBLE CAULIS Plus (thành phần công bố trên nhãn là: Caulis Sinomenii 50 Mg, Caulis Piperis Futoradsurae 50 Mg, Rhizoma Chuanxiong 30 Mg, Radix Clematidis 60 Mg, Herba Asari Cum Radice 20 Mg, Radix Angelicae 50 Mg; nhà sản xuất: WELIP (M) SDN. BHD. – Malaysia) để phân tích thành phần.

thuocgia27122023

 Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM cảnh báo thuốc giả, không số đăng ký.

Kết quả phân tích cho thấy trong mẫu có chứa Piroxicam và Dexamethason là hai thành phần được pha trộn trái phép. Hàm lượng Piroxicam khoảng 9,56 mg/viên và hàm lượng Dexamethason khoảng 0,27 mg/viên.

Ngay khi có kết quả phân tích, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã gửi văn bản báo cáo Bộ Y tế để có biện pháp xử lý.

Thuốc là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người và là sản phẩm kinh doanh có điều kiện. Vì vậy, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra giám sát chặt chẽ việc mua bán thuốc trên trang web, trang thương mại điện tử và các nền tảng xã hội.

Bên cạnh đó, vận động và tuyên truyền người dân không mua bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 21 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.