SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương có dấu hiệu 'vẽ bệnh, moi tiền'?

08:43, 28/12/2023
Bệnh nhân vẫn chưa nhận được thông báo kết quả chính thức của Sở Y tế Bình Dương về việc Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền".

Thời gian gần đây, không ít phòng khám tư nhân lợi dụng sự đau đớn của bệnh nhân, có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" khi thực hiện thủ thuật phá thai.

Theo thông tin phản ánh của bà P.T.T (32 tuổi, ngụ Dĩ An, Bình Dương), ngày 14/10, bà P.T.T có đến Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương (phường Lái Thiêu, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) để thực hiện phá thai 21 tuần tuổi.

Khi được tư vấn gói phá thai 21 tuần, bà T lựa chọn gói phá thai có giá 21,9 triệu đồng và được bác sĩ cho biết thủ thuật phá thai sẽ hoàn tất trong 2 - 3 ngày. Hơn 1 tuần sau khi được bác sĩ tiêm và truyền thuốc thai vẫn chưa lưu. Tuy nhiên, trong giai đoạn sắp thực hiện xong thì bác sĩ tiếp tục tư vấn chọn gói phá thai khác có giá cao hơn gần 37 triệu đồng. Khi thực hiện xong thì tổng số tiền bệnh nhân phải đóng gần 45 triệu đồng.

Đáng nói, trong quá trình thực hiện thủ thuật, bác sĩ đã dùng một tay để bơm thuốc cho bệnh nhân vì tay còn lại bị thương.

phong kham da khoa dai lo binh duong

Phóng viên đã liên hệ đến Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi. 

Khi ra về, bà T có đề nghị được nhận lại hồ sơ bệnh án nhưng không được phòng khám cung cấp. 

Ngày 14/11/2023, bà P.T.T đến Sở Y tế làm việc. Sau đó, Sở Y tế đã ban hành quyết định kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định pháp luật về hành nghề y, dược tư nhân tại Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương thuộc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Đại lộ Bình Dương năm 2023.

Theo thông tin từ bà T, hiện nay, bà T vẫn chưa nhận được nhận được thông báo về kết quả thanh tra của Sở Y tế về sự việc trên, đồng thời không nhận được phản hồi nào từ Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương.

Ngày 28/11, Phóng viên Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã liên hệ với Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Việc Phòng khám đa khoa Đại lộ Bình Dương thực hiện phá thai 21 tuần tuổi cho bệnh nhân có đúng theo quy định của pháp luật?

Theo quy định, với những phòng khám tư nhân chỉ cho phép phá thai nội khoa đến hết 7 tuần. Trong trường hợp thai lớn từ 13 đến 16 tuần tuổi bắt buộc phải được thăm khám ở bệnh viện.

TP.HCM kiên quyết xử lý phòng khám "vẽ bệnh, moi tiền"

Trước đó, nhiều thông tin phản ánh về các phòng khám có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền". Nhanh chóng, Sở Y tế TP.HCM cũng "giải cứu" nhiều trường hợp bệnh nhân kịp thời nhờ thiết lập đường dây nóng.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý triệt để các phòng khám có dấu hiệu "vẽ bệnh, moi tiền" bệnh nhân. Đồng thời, đề nghị người dân khi phát hiện các cơ sở có dấu hiệu vi phạm báo ngay về Sở Y tế hoặc chính quyền địa phương để kịp thời xử lý theo quy định.

Người dân khi phát hiện các hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế, có thể phản ánh ngay đến Sở Y tế qua các kênh thông tin như ứng dụng "y tế trực tuyến", đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM 0967.77.10.10 và đường dây nóng chuyên tiếp nhận thông tin "vẽ bệnh, moi tiền" do Thanh tra Sở Y tế trực tiếp tiếp nhận và xử lý 0989.40.11.55.

Bình Tú

Tin khác

Pháp luật 5 giờ trước
(SHTT) - Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa học hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo.
Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Theo Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6 sắp tới, dữ liệu truy xuất nguồn gốc của mỗi sản phẩm, hàng hóa cần có 10 thông tin tối thiểu.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Nhóm tác giả bao gồm các nhà văn, nghệ sĩ hài đã thất bại trong vụ kiện OpenAI về việc sao chép tác phẩm tại tòa án liên bang ở New York.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Google đã đồng ý xóa bỏ hàng tỷ bản ghi dữ liệu để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đang bí mật theo dõi việc sử dụng internet của người dùng ở chế độ duyệt web riêng tư, chế độ ẩn danh.