Các dịch vụ trực tuyến của Apple đã hoạt động trở lại sau sự cố gián đoạn trên toàn cầu
Các dịch vụ của Apple đã ngừng hoạt động đối với người dùng ở các quốc gia bao gồm Mỹ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc và Úc. Các trang trạng thái cho thấy sự cố ngừng hoạt động bắt đầu vào khoảng 22h13 GMT ngày 3/4 và kéo dài hơn một giờ.
Hơn 6.400 người dùng đã báo cáo các vấn đề họ gặp phải khi sử dụng App Store và cả Apple TV+ và Apple Music đều có hơn 1.000 báo cáo trong đỉnh điểm sự cố ở Mỹ, theo Downdetector, một trang web theo dõi sự cố ngừng hoạt động bằng cách tập hợp các báo cáo trạng thái từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả người dùng.
Các vấn đề cũng được báo cáo trên dịch vụ thể dục Apple, Apple Fitness+, cũng như Arcade, Audiobook, Books và Podcasts, theo trang trạng thái hệ thống của Apple cho một số quốc gia mà Reuters đã xem xét.
Apple cho biết trong bản cập nhật trên trang trạng thái hệ thống của mình: “Người dùng đang gặp sự cố với dịch vụ này. Chúng tôi đang điều tra và sẽ cập nhật trạng thái khi có thêm thông tin”. Thông tin về sự cố đã được ghi lại lúc 6h31 tối đến 7h35 tối theo giờ Đông Dương, và sự cố đã được khắc phục.
Một số người đã đăng ảnh chụp màn hình lên mạng xã hội cho thấy thông báo lỗi khi họ cố mở App Store trên iPhone. Đây không phải là lần đầu tiên App Store gặp sự cố. Apple cho biết dịch vụ này từng gặp vấn đề vào năm 2022.
Thời gian qua là giai đoạn khó khăn đối với Apple khi cổ phiếu của họ đã giảm 12% trong năm nay, trong khi chỉ số S&P 500 đã tăng 9%. Tháng trước, Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện Apple, cáo buộc hãng này lợi dụng sự phổ biến của iPhone để ngăn chặn sự cạnh tranh.
Lưu Ly
TIN LIÊN QUAN
-
Kiện toàn Ban chỉ đạo nghiên cứu thúc đẩy nghiên cứu công nghệ 6G
-
Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nhà máy điện Hàm Rồng và Công ty Điện lực Thanh Hóa
-
Báo động tình trạng khan hiếm nhân lực chất lượng trong lĩnh vực công nghệ cao
-
Khai mạc triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam - VietAd lần thứ 14